(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Trải nghiệm Android 7 Nougat kết hợp với giao diện Google Android TV trên Himedia Q10 pro và Q5 pro

Trải nghiệm Android 7 Nougat kết hợp với giao diện Google Android TV trên Himedia Q10 pro và Q5 pro

  26/09/2019

  Admin

HIMEDIA Luôn khẳng định vị trí tiên phong trong ngành công nghệ Android box trên toàn thế giới.
Nếu trước đây, HIMEDIA là đầu tiên trong lĩnh vực giải trí 3D, Bluray, 4K với âm thanh DTS HD, DTS Atmos
Kế tiếp, HIMEDIA Q5 Pro, Q10 Pro là Android box đầu tiên được nâng cấp lên hệ điều hành Android 7.0
Và lại một tiên phong nữa, HIMEDIA là android box quốc tế đầu tiên được phân phối tại Việt Nam được nâng cấp giao diện Android TV Os trên nền tảng Android 7.0 Nougat, giúp các bạn cơ hội trải nghiệm giao diện đặc biệt của Google cho TV thông minh, với sự hiệu quả mạnh mẽ về cấu hình và hình ảnh, âm thanh trên HIMEDIA

ITVPLUS.NET channel xin giới thiệu phiên bản cập nhật đắt giá nhất cho thời điểm hiện tại, dành riêng cho cặp đôi siêu phẩm Himedia Q10 pro và Q5 pro, tại sao lại gọi như vậy? Sau đây hay cùng ITVPLUS.NET channel khám phá và cùng trải nghiệm phiển bản update này.

Như chúng ta đã biết, Himedia Q10 pro và Q5 proAndroid TV BOX đầu tiên được nâng cấp trực tiếp từ Android 5 Loplipop lên thẳng Android 7 Noutgat, có thể thấy sự khác biệt lớn nhất mà Himedia nỗ lực để mang đến cho 2 flagship tiên phong của hãng. Tất nhiên đó là một điểm cộng đáng khen cho hãng Himedia trên thị trường quốc tế, còn tại Việt Nam, đội ngũ phát triển của ITVPLUS.NET cũng nỗ lực hết sức mình để mang đến cho người dùng nhiều hơn nhất có thể, đó chính là những trải nghiệm mới mẻ và tối ưu nhất từ chính hệ điều hành Google Android TV, cái mà được Google xây dựng để dành riêng cho thị trường thiết bị TV và thiết đầu phát truyền hình ảnh. 

Trong phiên bản update của Himedia Q5 pro và Q10 pro lần này, ITVPLUS team mang đến trải nghiệm Android TV launcher trên hệ điều hành tối ưu nhất hiện tại của Google Android 7 Nougat, kèm theo nhiều addon và tính năng thú vị độc quyền chỉ có trên firmware do ITVPLUS Channel phát triển.

Sau khi cập nhật phiên bản này, giao diện trên Himedia Q10 pro và Q5 pro được trang bị launcher Google Android TV đẹp mê hồn như hình bên dưới 

Và đây là giao diện Android TV của Google chạy trên HĐH mới nhất Android 7 Nougat, về cơ bản, giao diện này được tối ưu về tốc độ và cải thiện về trải nghiệm người dụng trên TV, tích hợp chức năng tìm kiếm thông minh với Google Now ở trên, thanh trạng thái ngày giờ ở trên góc phải và các biểu tượng ứng dụng ở bên dưới. Cách sắp xếp các ứng dụng được tối ưu cho màn hình TV lớn, hỗ trợ độ phân giải cao. Người dùng có thể thao tác di chuyển qua lại, chọn ứng dụng để dùng nhanh và dễ dàng hơn với thiết bị điều khiển từ xa. Có thể dễ dàng nhìn thấy độ phận giải của các icon app ngoài màn hình đều là đạt max độ phân giải full HD, nhìn rõ nét và sáng hơn các launcher thông thường khoảng 150%.

 

Khoan bàn đến những tính năng khác thì đầu tiên nói về hình ảnh. Trước đây thì với chip Hisilicon mới nhất của Huawei Hi3798C V200 với công nghệ hình ảnh đồ họa Imprex 2.0 thì 2 sản phẩm này cũng đã cho hình ảnh phải nói rất đẹp nhưng khi lên đến Android Tivi 7 Nougat thì chất lượng hình ảnh còn được cải thiện rất mạnh mẽ (theo Google là cải thiện lên tới 75% chất lượng màu sắc và hình ảnh) . Các bạn sẽ thấy rõ ràng ngay lập tức các dải màu sắc và độ sáng lớn hơn, chân thực hơn rất nhiều.

Khi phát những hình ảnh 4K, 4K HDR thì có cảm giác không còn phân biệt hình ảnh trong và ngoài màn hinh tivi nữa, màu sắc rực rỡ, có chiều sâu và độ tương phản rõ rệt, độ chi tiết cao hơn khá rõ rệt so với các dòng chip khác và hệ điều hành thấp hơn Android 7 Nougat

Giải thích cơ bản về sự khác biệt này là, thông thường mỗi một hình ảnh là một hệ thống màu cộng tính với gam màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương , điểm ảnh sáng nhất sẽ là màu trắng do đó khi được hiển thị cùng với nhau thì màu sắc sẽ trở lên nhợt nhạt kém trung thực . Khi lên đến Android Tivi 7 thì tình trạng này hoàn toàn không còn mà thay vào đó là sẽ là một không gian màu sắc sống động hơn, độ sáng rực rỡ được hòa quyện một cách chân thực nhất.

>>Tìm hiểu thêm:

*CÔNG NGHỆ XỬ LÝ HÌNH ẢNH VÀ ĐỒ HỌA HISILICON IMPREX 2.0 LÀ GÌ? ĐIỀU GÌ LÀM HIMEDIA Q5/Q10 PRO KHÁC BIỆT?

*ANDROID BOX 7.0 NOUGAT ĐẦU TIÊN TRÊN NEXUSPLAYER, ĐẶC ĐIỂM ANDROID 7 TRÊN TV BOX

Điểm nhấn tiếp theo ở bản cập nhật này đó với giao diện đơn giản dễ sử dụng, có thể tìm kiếm bằng giọng nói ngay ngoài màn hình chính với tính năng tự đông lọc tìm kiếm môt cách thông minh nhất và sắp xếp kết quả một cách khoa học nhanh chóng.

Tốc độ xử lý khi lên phiên bản mới này sẽ được nâng cấp lên một cách đáng kể mà bạn sẽ cảm nhận thấy ngay sau khi trải nghiệm , ngoài ra tuy là Android Box tiên phong được update phiên bản Android 7 mới nhất của Google nhưng lại tương thích tốt với tất cả các ứng dụng hiện nay như HDPlay , kho giải trí Kodi Itvplus  , FPT Play , HTV Online … nên quý khách hàng nào đã sở hữu Himedia Q5 Pro và Q10 Pro hãy yên tâm nâng cấp ngay khi có thể.

>> Trải nghiệm tính năng tìm kiếm giọng nói trên Android TV: kết quả tìm kiếm được thực hiện trên chuột bay VINABOX KM950V, cho kết quả rất chính xác với cả những câu tìm kiếm dài, và khó.

>> Xem phim trên HDPLAY

>> Xem HTVonline phiên bản mới nhất dành cho Android TV

>> FPTplay kho giải trí tổng hợp: tích hợp tài khoản VIP FPT PLAY cho khách hàng của ITVPLUS.NET

>> Và đặc biệt không thể bỏ qua kho giải thí hâp dẫn số 1 hiện nay: KODI ITVPLUS, tặng tài khoản Fshare VIP cho khách hàng của ITVPLUS.NET

Điểm khó khăn nhất, cũng là một trong những điểm cộng lớn nhất ở phiên bản cập nhật Android 7 lần này, chính là bản update hỗ trợ cả chương trình Myk+, chắc chắn rất rất nhiều người dùng muốn lên 7 sau tất cả những điểm tối ưu của HĐH cùng với giao diện thông minh Android TV, tuy nhiên có thể họ lại phân vân một món ăn tinh thần vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật, đó là xem đá banh trên MyK+. Chính vì vậy, ở phiên bản cập nhật này, ITVPLUS.NET team không thể bỏ qua tâm tư này của người dùng Himedia Box. Và đây là kết quả nhé:

VIDEO review tổng thể phiên bản cập nhật firmware

>> Chi tiết hướng dẫn cập nhật, mời các bạn xem trong bài sau nhé.

HƯỚNG DẪN CẤP NHẬT FIRMWARE HIMEDIA Q10 PRO VÀ Q5 PRO CHẠY ANDROID 7 NOUGAT GIAO DIỆN GOOGLE ANDROID TV