(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Youtube cán mốc 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng

Youtube cán mốc 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng

  26/09/2019

  Admin

Sau hơn 8 năm kể từ ngày video clip đầu tiên được đăng tải, Youtube đã cán mốc 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng, một con số ấn tượng.

Trang chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube vừa đăng tải thông tin trang web của mình đã cán mốc 1 tỷ lượt truy cập trong mỗi tháng trên blog chính thức.

“Từ những nhà làm phim đầy tham vọng, những ngôi sao ca nhạc sắp nổi tiếng đến những người hâm mộ, những người đã đăng ký và chia sẻ những đoạn video mình yêu thích với cả thế giới… cảm ơn tất cả mọi người đã tạo nên một Youtube của ngày hôm nay. Các bạn đã thực sự tạo ra một điều đặc biệt”, Youtube đăng tải trên trang blog của mình.
 
Youtube là trang web lớn thứ 3 thế giới với 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng

1 tỷ lượt truy cập trong một tháng của Youtube được tính theo lượt truy cập từ một máy tính, chứ không phải là số lượng tải trang (page view). Do vậy với 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng, nghĩa là trung bình cứ 2 người dùng Internet thì lại có 1 người dùng ghé thăm vào Youtube.

“Nếu Youtube là một quốc gia và tính số lượng người truy cập là dân số thì Youtube sẽ là quốc gia đông dân thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ”, Youtube có sự so sánh thú vị về cột mốc đáng nhớ của mình.

Lượt truy cập này đã tăng lên 25% so với thời điểm tháng 12/2011. Vào thời điểm đó, Youtube có 800 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Google cũng cho biết tính đến tháng 1/2013, mỗi tháng có tổng cộng 4 tỷ giờ video được xem trên Youtube, tăng gấp 50% so với 12 tháng trước đó.

Có thể nói, quay trở lại thời điểm vào đầu năm 2005, khi Jawed Karim, nhà đồng sáng lập của Youtube đăng tải đoạn video đầu tiên lên trang web này, bản thân của Karim cũng không thể tưởng tượng được rằng dịch vụ chia sẻ video do mình sáng lập lại có thể trở thành “một gã khổng lồ” như ngày hôm nay.

Có được sự thành công này của Youtube phải nhắc đến công lao không nhỏ của Google khi “gã khổng lồ tìm kiếm” đã có một quyết định được xem là hết sức mạo hiểm khi mua lại Youtube vào năm 2006 với giá lên đến 1,65 tỷ USD, chỉ hơn 1 năm sau khi trang web này được thành lập.

Sự đầu tư không nhỏ của Google vào Youtube sau đó đã góp phần Youtube từng bước trở thành dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới.

Hiện tại theo sắp xếp của trang web thống kê và sắp xếp thứ hạng website Alexa, Youtube là trang web lớn thứ 3 thế giới, đứng sau Google và Facebook.