(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

TƯ VẤN CHỌN MUA ANDROID TV BOX CHÍNH HÃNG PHÙ HỢP NHU CẦU SỬ DỤNG

TƯ VẤN CHỌN MUA ANDROID TV BOX CHÍNH HÃNG PHÙ HỢP NHU CẦU SỬ DỤNG

  26/09/2019

  Admin

Nhu cầu của mỗi nguời là khác nhau , vậy nên càng nhiều  ANDROID TV BOX ở nhiều phân khúc bạn càng có nhiều sự lựa chọn tốt hơn và tiết kiệm hơn . Nhưng  làm sao để chọn đựơc 1 sản phẩm TV Box ưng ý với quá nhiều mẫu mã như vậy thì cũng thật là vất vả .

Sau nhiều năm tư vấn và hỗ trợ kĩ thuật trên nhiều diễn đàn công nghệ , ITVPLUS xin đuợc tổng hợp những môtip câu hỏi về TV BOX hi vọng sẽ giúp  giải đáp những băn khoăn của bạn một các nhanh nhất .

Chúng tôi mong mỏi khách hàng sẽ có đuợc những sản phẩm chất lượng , phù hợp với nhu cầu sử dụng , mua sắm tiết kiệm  và sử dụng tốt nhất . 

Android TV Box là gì?

Android TV box là thiết bị dạng computer (có CPU, RAM, GPU, bộ nhớ lưu trữ ROM) giống như 1 chiếc điện thoại, tuy nhiên Android TV Box chạy hệ điều hành Android của Google đã chỉnh sửa cho phù hợp màn hình ngang của TV. Nôm na nó là cái điện thoại thông minh sử dụng TV làm màn hình hiển thị.

Chức năng của Android TV Box ?

Android TV box  biến TV thuờng thành TV thông minh kết nối Internet , sử dụng như PC hoặc SP : Đọc báo , xem phim, nghe nhạc , xem bóng đá , hát Karaoke...

- Cài đặt phần mềm từ file Apk hoặc các chợ ứng dụng như Google Play, AppVN, 1market… để xem phim HD, nghe nhạc, xem clip, lướt web, chơi game v.v… online và offline.

- Có khả năng mạnh mẽ trong việc xử lý hình ảnh vì chip đồ họa thường thấp nhất cũng là dòng Mali 400 (4 nhân).

- Có khả năng kết nối internet qua wifi hoặc cồng Ethernet RJ45(cổng LAN).

- Có khả năng đọc hầu như tất cả các file đa phương tiện (nhạc, hình, video, lossless, iso…) còn đọc như thế nào thì tùy khả năng mỗi loại Box.


Mua Smart TV hay Android TV Box tốt hơn ?

Để trả lời câu hỏi này, để khách quan và thực tiễn , chúng tôi xin trích lời đánh giá từ các chuyên trang công nghệ :

"...Tương tự SmartTV, Android TV Box hội tụ đầy đủ những tính năng, ứng dụng tương tự, thậm chí đạt mức độ tùy biến chuyên sâu và cao cấp hơn rất nhiều. Điều cần lưu ý, nhiều nhà sản xuất SmartTV tuy chạy cùng hệ điều hành Android nhưng mức độ tùy biến hệ thống, khả năng hỗ trợ những tính năng, ứng dụng sẽ hoàn toàn khác nhau.

Trải nghiệm thực tế, SmartTV có số lượng ứng dụng không nhiều bằng Android TV Box, dù cho chạy trên bất cứ nền tảng nào, từ Web OS đến Tizen, ngay cả cùng hệ điều hành Android vẫn không bằng thiết bị rời gắn ngoài. Bởi lẽ, hệ điều hành Android trên SmartTV đã bị tùy biến theo đúng tiêu chuẩn của thiết bị truyền hình, không đi theo hướng thiết bị di động, dẫn đến việc khá nhiều ứng dụng không tương thích với SmartTV. Điều này dễ dàng bặt gặp nhất ở những ứng dụng liên quan đến trình khởi chạy, giao diện, bàn phím và một số trò chơi..."
(Theo techz.vn)
 

Mình cần 1 chiếc AB chơi online là chính, thỉnh thoảng có xem offline, không chơi game. Quan trọng nhanh, mượt, ổn định trong tầm giá 2tr-2tr5 ạ. Mong các bro tư vấn 

- Hi,bạn ở mức 2,5 tr bạn có thể chọn HImedia H8 : lõi 8 , ram 2gb , angten ngoài nên bắt wifi mạnh xa 
- Bộ nhớ 16gb
- Xem online , chơi game đều OK 

Hi Các bạn. Mình đang mún tìm mua AB xài dc. Mục đích sư dụng Để Coi phim HD, Xem ti vi việt nam. Có thê sử dụng liên tục , lướt web nhanh. Mih đang tính mua con Minix neo X8-H. Mong các bạn tư vấn cho mình thêm. Thanks

Chào bác ! 
Nếu giá thành không phải là vấn đề quá quan trọng thì X8-H là 1 lựa chọn tốt đó bác. Còn nếu bác muốn giá thành thấp hơn 1 chút mà cấu hình cũng ngang ngửa với X8-H thì bác có thể tham khảo HIMEDIA Q8 hoặc thấp hơn chút nữa có Q3 ,mini M8s... Tất cả đều đáp ứng tốt nhu cầu của bác, có thể sử dụng liên tục bác nhé

hi bạn,

Con HIMEDIA Q3 này xài có ổn định không bạn, tại mình mở may suốt nên mình mún kiếm 1 AB nào xài bền ổn định, tất nhiên giá thành vẫn quan trọng, thanks bạn

với lại là mình có ông cậu bên Australia mún mình mua hộ 1 cái nên mình cũng mún hỏi thêm là ở nước ngoai có thể dùng được Smart box như ở việt nam ko bạn, thân

Hi bác!
HIMEDIA Q3 xài ổn định, chạy liên tục rất tốt, em có cắm và chạy thử 2 ngày liên tiếp, kể cả lúc đi ngủ cũng vẫn chạy thì nó vẫn hoạt động bình thường. Về tuơng hiệu HIMEDIA  nổi tiếng bền và ổn định rồi nên bác hoàn toàn có thể yên tâm. Bên em cũng có chương trình giảm giá cho thành viên Tinhte nên chắc chắn bác mua sẽ có 1 giá tốt nữa  .
Android Box vẫn có thể sử dụng ở bất kì quốc gia nào bác nhé, chỉ có điều là không rõ mạng bên đấy có chặn các server của Việt Nam không thôi bác ạ, vì thế bác có thể trao đổi với cậu của bác thử check mạng bên đó xem truy cập vào 1 số trang web của Việt Nam có bị chặn không nhé. Còn nếu cậu bác sử dụng các ứng dụng hoặc vào các trang web có server tại Australia thì vẫn dùng bình thường bác ạ.

Nhờ bác tư vấn giùm em với ạ. em đang muốn mua 1 chiếc android box. Nhu cầu của em là xem phim HD hình ảnh đẹp đẹp ạ. và gọi video bằng skye. theo bác thì nên mua loại nào ạ. và lên mua loại có WC tich hợp hay mua WC rời ạ. thank bác trước ah

Hình ảnh đẹp thì bạn cứ chọn dòng himedia, tùy theo nhu cầu mà có thể chọn Q3 IV, Q5 IV hoặc Q10 IV.
Không nên chọn dòng có WC tích hợp vì đàng nào cũng thiếu microphone để nói, WC tích hợp lại không tiện điều chỉnh vị trí. Do vậy nên mua riêng WC logitech C170 hoặc C270.
Bạn nên tới đại lý nói họ test những yêu cầu của bạn, nếu ưng ý và trơn tru hết những nhu cầu của bạn thì hãy mua nhé.

HIMEDIA A5 S912 Octa core

Hi mọi nguời . Cho e hỏi là e muốn mua 1 AB về coi bóng đá trên sopcast , mua pc thì k đủ tiền  ,xin hỏi loại nào thì phù hợp . e chỉ dùng ít thôi. xem fim vào mạng là chính. giá dưới 2 triệu . tivi nhà e lại k có hdmi . k dùng dc stick .
e xin cảm ơn.

Hiện có 2 sản phẩm bạn nên chọn là HiMedia Q1IV giá chưa đến 1,5trđ. Hoặc miniM8s giá tầm 1,8 trđ nhe bác.
Tranh thủ gần đến Tết làm một con giải trí 

cảm ơn bác . bác có biết cửa hàng nào uy tin bán chiếc HiMedia Q1IV . có vẻ ngon mà lại rẻ hơn nhiều so với mua pc  . hì.

Bác liên hệ các Đại lý của ITVPlus gần nơi bác ở nhe. Nếu bác ở TP.HCM thì qua bên em, tặng bác luôn con chuột ko dây chơi phê luôn 
(Cái này nói thêm thôi chứ bác liên hệ Đại lý ITVPlus nào cũng đc, chứ ko bị cho là quảng cáo trong bài viết )

Mình muốn hỏi ở tầm giá từ 2tr thì loại nào hỗ trợ tốt cho 3D iso và chơi game ngon lành ạ

Tầm giá đó thì chỉ có mỗi Q3 IV là đáp ứng khoảng 90% nhu cầu của bác, 3D iso cực ngọt, chơi game giả lập PSP với mức 3 ngọt lịm (muốn mức 4 thì phải dòng RAM 2GB bác ạ), do vậy mình nói đáp ứng 90% của bác.

 

Mình chỉ có nhu cầu xem tv, phim HD 1080, đọc tin tức và videocall, giá tầm 2tr thì nên chọn loại nào, xin tư vấn giúp. Thanks.

Tầm 2tr thì mình chưa thấy con nào qua Himedia Q3 IV.

e định mua một con android tv box, đang phân vân smartbox của VNPT và HIMEDIA Q3 .. em nên chọn con nào ạ. hoặc có con nào khác ngon hơn < 2tr không ạ. nhu cầu xem tivi, phim, nghe nhạc, ít chơi games lắm.. mạng nhà em dùng cáp quang viettel 12mb.. thanks

VNPT Smartbox thích hợp với dùng cơ bản: xem TV, xem phim 1 chút, hát karaoke... tốc độ chậm ,  chơi offline KÉM  và ít các tính năng nâng cao. 
Dưới 2tr thì có nhiều sự lựa chọn:
1. hiMedia Q3 IV như bạn nói
2. miniM8s S905
3. M8S Plus
4. MINIX X6
Là những dòng thông dụng và được nhiều người dùng qua rồi.

Các bác cho e hỏi, tốc độ wifi tối thiểu là bao nhiu để xem phim hay tv mượt ah. Nhà e ở quê nên e lăn tăn... thanks 

Hi bác,
Bác xem tivi hoặc phim thì tầm 3Mbps trở lên là xem tốt rồi bác ạ.