(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát cửa ra vào sử dụng vân tay

Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát cửa ra vào sử dụng vân tay

  26/09/2019

  Vương Sỹ Thịnh

 

Quản lý chuyên nghiệp hơn với hệ thống kiểm soát cửa !!

Việc các công ty, khu văn phòng mọc ra ngày càng nhiều như hiện nay đòi hỏi công tác quản lý cần phải được diễn ra một cách chính xác và nhất quán.  Đi kèm với điều đó là các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng cần được giám sát để đảm bảo được vấn đề an ninh.

Và vấn đề đang được nhiều nhà quán lý đặt ra đó là cần phải có một hệ thống để có thể vừa quản lý vừa có thể tính công cho nhân viên.

Nhằm nắm bắt được vấn đề này thì việc cho ra đời hệ thống kiểm soát cửa ra vào đang được nhiều người dùng quan tâm hiện nay.

vt-kiem-soat-ra-vao1

Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập tới giải pháp lắp đặt hệ thống kiểm soát cửa kết hợp cùng với việc quản lý nhân sự tại các doanh nghiệp hiện nay. Hệ thống này sẽ có khả năng hỗ trợ được tối đa về vấn đề an ninh cũng như vấn đề quản lý và chấm công cho nhân viên.

Hệ thống kiểm soát ra vào là hệ thống cửa từ bao gồm các thiết bị khóa từ, khóa thẻ từ, khóa cửa bằng thẻ từ, khóa vân tay, cửa từ mở cửa nhằm mục đích bảo vệ, giám sát những khu vực quan trọng và hạn chế người không có nhiệm vụ ra vào, có các hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻkiểm soát ra vào bằng vân tay

Hệ thống khóa cửa từ, khóa từ, khóa thẻ từ kiểm soát ra vào ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi tính an toàn bảo mật và sự tiện dụng của hệ thống. Hệ thống kiểm soát cửa ra vào bẳng khóa thẻ từ hoạt động trên nguyên lý khóa bằng từ tính. Khóa từ được kết nối với hệ thống đầu đọc, bộ điều khiển trung tâm (thẻ, vân tay, nhận dạng khuôn mặt), đầu đọc điều khiển việc đóng mở khóa từ và lưu trữ dữ liệu quẹt thẻ, vân tay hay nhận dạng khuôn mặt. Dữ liệu này có thể được lưu trữ trên đầu đọc hoặc trên server dùng để quản lý cũng như tạo các báo cáo chấm công, thống kê báo cáo,...

1. Mô hình hệ thống kiểm soát cửa ra vào, chấm công cho văn phòng

- Gói giải pháp này được ứng dụng cho những văn phòng, các công ty có số lượng nhân viên dưới 20.000 người.

- Có nhiều chế độ hoạt động như việc dùng: vân tay, thẻ cảm ứng, PIN và thẻ, nhận dạng khuôn mặt.

- Người dùng có thể kết nối đầu đọc với máy tính thông qua cổng mạng TCP/IP, RS-485, RS-422, RS-232, wifi, ...

Hệ thống khóa điện tử, khóa từ, cửa từ

Sơ đồ lắp đặt hệ thống kiểm soát các cửa

 

Các thành phần của hệ thống kiểm soát cửa cho văn phòng:

- Đầu đọc chính: có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu, kiểm tra tính hợp lệ của thẻ, vân tay, khuôn mặt để điều khiển khóa mở cửa. Dữ liệu hợp lệ thì đầu đọc chính sẽ cho phép khóa mở ra.

- Đầu đọc phụ(1): nhận tín hiệu dữ liệu quẹt thẻ, vân tay và gửi về cho đầu đọc chính để kiểm tra. Nếu dữ liệu gửi về kiểm tra là hợp lệ, đầu đọc chính sẽ cho phép mở khóa.

- Khóa: dùng để đóng, mở cửa theo điều khiển của đầu đọc thẻ, vân tay. Khóa được chia làm 2 loại cơ bản:

+ Khóa chốt: sử dụng cho cửa kính hoặc cửa có đóng mở hai chiều.

+ Khóa từ/Khóa nam châm: sử dụng cho cửa gỗ, cửa khung nhôm, cửa inox,.. các loại cửa đóng mở một chiều.

- Nút bấm(2): dùng để mở cửa khi khách đến công tác, lễ tân có thể dùng nút bấm để mở cửa cho khách vào.

- Thẻ: được phát cho cán bộ nhân viên để ra vào văn phòng, thời gian ra vào tùy thuộc vào thiết lập của người quản trị phần mềm.

- Ngoài ra có thể có thêm một số thiết bị như bộ nguồn lưu điện dùng khi mất điện, thiết bị chống đột nhập, chống phá cửa,...

(1): Không nhất thiết phải có đầu đọc phụ, có thể thay thế bằng nút bấm

(2): Có thể không dùng nút bấm mà tất cả phải quẹt thẻ hoặc vân tay khi ra ngoài hoặc dùng chế độ anti-pass back.

2. Vì sao nên chọn Itvplus để cung cấp hệ thống thiết bị kiểm soát ra vào?

Thiết bị kiểm soát ra vào cửa không phải là dòng sản phẩm quá mới trên thị trường, do đó không ít các đơn vị, công ty đã cung cấp đến người tiêu dùng nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng. Với tiềm lực cùng kinh nghiệm của mình, Itvplus vẫn đang là một trong những địa chỉ uy tín, chiếm được lòng tin của đông đảo khách hàng bởi những lợi thế vượt trội.

   => Itvplus có kinh nghiệm nhiều năm

Là đơn vị hoạt động lâu năm và nổi bật trên thị trường, Itvplus sở hữu bề dày kinh nghiệm cùng sự am hiểu về dòng sản phẩm kiểm soát cửa ra vào. Trước khi tiến hành xúc tiến thương mại và tung ra thị trường, Itvplus đã có thời gian dài nghiên cứu, định hướng và phân tích nhu cầu người tiêu dùng, từ đó lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với mọi thiết kế công trình, nhà ở, văn phòng tại Việt Nam. Đặc biệt, thiết bị cửa ra vào của Itvplus chịu được nhiệt độ cao cũng như có độ bền lớn thích ứng được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ môi trường của nước ta.

   => Sản phẩm của Itvplus chất lượng cao

Tất cả sản phẩm của hệ thống kiểm soát ra vào đều được nhập khẩu từ những hãng uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Itvplus không ngừng đổi mới, sáng tạo và cập nhật công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để mang lại cho khách hàng những sản phẩm công nghệ với chất lượng tốt nhất. Tất cả các sản phẩm trước khi tung ra thị trường đều trải qua khâu kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảo bảo sự uy tín và chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

   => Itvplus sở hữu đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu chuyên môn

Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tại Itvplus được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và trải qua sự tuyển chọn kỹ lưỡng. Đến với Itvplus khách hàng luôn được hỗ trợ tư vấn miễn phí, từ đó lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế.

Ngoài ra, Itvplus sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên hùng hậu, giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 trên phạm vi toàn quốc. Tất cả hệ thống đồng bộ thiết bị kiểm soát ra vào bán ra dù đang trong thời gian hoặc hết thời gian bảo hành đều được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, nếu phát sinh các lỗi kỹ thuật đều được hỗ trợ tư vấn tận nơi, trong thời gian nhanh nhất.

   => Giá cả cạnh tranh trên thị trường

Giá cả là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Đặc biệt, đối với dòng sản phẩm thiết bị kiểm soát ra vào khi mà trên thị trường có hàng ngàn đơn vị cung cấp thì việc so sánh mức giá là điều quan trọng và cần thiết.

Với kinh nghiệm nghiên cứu nhiều năm, Itvplus cam kết mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá cả cạnh tranh nhất. Đặc biệt, trong từng thời điểm nhất định, Itvplus còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng. Đối với những khách hàng thân thiết, khách hàng cũ, mua với số lượng lớn sẽ có nhiều ưu đãi và giảm giá đặc biệt.

   => Chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm

Tất cả sản phẩm của Itvplus được bảo hành trong vòng 24 tháng, 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng và bảo trì trọn đời. Mọi sản phẩm bán ra đều được miễn phí giao hàng và lắp đặt tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.

Trường hợp gặp sự cố trong quá trình sử dụng, khách hàng chỉ cần liên hệ, đội ngũ kỹ thuật viên của Tctech sẽ có mặt trong thời gian sớm nhất để khắc phục và giải quyết.

 

3. Ưu điểm của thiết bị kiểm soát ra vào

   3.1 Tính bảo mật, an toàn cực kì cao

So với các giải pháp khác, hệ thống kiểm soát ra vào cửa mang lại sự bảo mật và an toàn cao cho các cơ quan, doanh nghiệp, công ty. Theo đó:

  • Chỉ có những trường hợp đã đăng ký hoặc được cung cấp quyền truy cập bằng thẻ từ, vân tay,.. thì mới có khả năng ra vào hệ thống.
  • Tất cả các trường hợp ra vào đều được hệ thống ghi lại vì vậy trong trường hợp xảy ra sự cố hay mất cắp, quản lý có thể dễ dàng tra cứu và xác minh đối tượng.
  • Khi sử dụng giải pháp kiểm soát cửa bằng thẻ, nếu thẻ bị mất sẽ ngay lập tức bị vô hiệu hóa để tránh các rủi ro không mong muốn xảy ra.
  • Đối với khác hàng hoặc những cá nhân chưa được cung cấp quyền truy cập thì phải được sự đồng ý từ người quản lý và hệ thống mới được phép ra vào.

   3.2 Tiết kiệm thời gian, chi phí

Việc trang bị hệ thống an ninh cửa ra vào có thể được hoạt động một cách độc lập từ đó góp phần làm giảm chi phí cho các doanh nghiệp khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn quản lý và kiểm soát nhân viên một các chính xác và chuyên nghiệp, các doanh nghiệp, có thể kết nối với máy tính để đạt hiệu quả tối ưu.

Hiện nay, thiết bị kiểm soát ra vào tích hợp nhiều tính năng như: kiểm soát cửa ra vào vân tay, thẻ, khuôn mặt,….vì vậy sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, các thao tác thực hiện đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

   3.3. Dễ dàng trong việc quản lý

Tại nhiều công ty, doanh nghiệp với số lượng nhân viên lớn thì việc lắp đặt hệ thống an ninh cửa ra vào tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo có thể quản lý nhân viên một cách dễ dàng. Thiết bị kiểm soát ra vào cửa sẽ ghi lại chi tiết thời gian ra/vào của từng cá nhân từ đó tạo cơ sở để việc quản lý trở nên thuận tiện hơn.     

   3.4Khả năng tích hợp mạnh mẽ với nhiều hệ thống

4. Cách lựa chọn thiết bị kiểm soát ra vào cửa phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm giúp kiểm soát như kiểm soát ra cửa ra vào vân tay, thẻ từ hay mật khẩu với mẫu mã và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, không phải dòng sản phẩm nào cũng phù hợp, vì vậy khách hàng cần phải xác định rõ trước khi có nhu cầu lắp đặt.  

   4.1. Xác định vị trí lắp đặt thiết bị              

Xác định vị trí lắp đặt là công việc quan trọng đầu tiên khi lựa chọn thiết bị kiểm soát ra vào. Ví dụ kiểm soát ra vào thang máy, kiểm soát ra vào cửa chính hay các văn phòng nhỏ. Nếu lắp đặt khóa kiểm soát ra vào cho cửa chính thì nên trang bị các dòng sản phẩm chất lượng cao. Còn với những cửa văn phòng nhỏ thì nên dùng các thiết bị ít chốt, nhỏ gọn. 

   4.2. Khảo sát các thông số của cửa cần lắp thiết bị                 

Thông số khoa học của cửa bao gồm: chiều rộng, chiều cao, độ dày là cơ sở để bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Việc khảo sát các thông số của cửa trước khi lắp đặt hạn chế tối đa mọi rủi ro, đồng thời lựa chọn được sản phẩm phù hợp, an toàn nhất.

   4.3. Xác định loại thiết bị kiểm soát ra vào cần lắp               

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng sẽ có những dòng thiết bị kiểm soát ra vào khác nhau như: kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, vân tay,…. Đối với những tòa nhà, doanh nghiệp với số lượng người lớn thì nên chọn thiết bị kiểm soát bằng vân tay, trong khi đó với những văn phòng nhỏ thì nên sử dụng thiết bị kiểm soát bằng thẻ từ hoặc mã số.           

   4.4. Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng                               

Với hệ thống an ninh cửa ra vào, hiện nay trên thị trường không hiếm các đơn vị cung cấp sản phẩm với nhiều mẫu mã và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, để tránh “tiền mất tật mang”, khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. Đặc biệt, nên ưu tiên những thương hiệu với hàng sản xuất nội địa với chất lượng và mẫu mã đa dạng.

Hệ thống kiểm soát cửa ra vào thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc quản lý và bảo mật an toàn hiện nay. Hi vọng qua bài viết trên, quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng. 

Itvplus chuyên phân phối các mẫu khóa thông minh và hệ thống kiểm soát cửa với nhiều mẫu mã và tầm giá, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại website Itvplus.net. Gọi điện thoại trực tiếp qua hotline hoặc điền form để được tư vấn chi tiết.