(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

So sánh Smart Tivi và Android Tivi Box

So sánh Smart Tivi và Android Tivi Box

  26/09/2019

  Admin

Ngày nay, nếu người dùng có nhu cầu lên mạng, giải trí online trên tivi thì thường có 2 cách phổ biến đó là mua Smart TV (hoặc internet TV) hay là mua Android tivi box. Vậy 2 thiết bị này có gì khác nhau?

Smart tivi là gì?

Smart tivi là một chiếc tivi thông minh, có bộ nhớ, RAM, hệ điều hành và giao diện tương tự như Smartphone hay tablet.

Một chiếc Smart tivi sẽ cho phép bạn kết nối mạng để tải ứng dụng và sử dụng các ứng dụng trực tuyến như máy tính. Ngoài ra, TV còn được tích hợp các tính năng thông minh khác như: chiếu màn hình điện thoại lên tivi, tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển tivi bằng điện thoại, dùng được chuột, bàn phím, kết nối tay cầm chơi game.

Smart tivi

Smart tivi
Smart Tivi

Android tivi box?

Android tivi box là một đầu giải mã chạy hệ điều hành Android, có công dụng biến một chiếc tivi thường thành Smart tivi, có thể kết nối mạng đọc báo, xem phim, nghe nhạc, chơi game, đọc ổ cứng, chạy các film có định dạng khủng như 3D, 4K, ISO, BLURAY ... cùng nhiều tính năng tiện ích khác mà không phải Smart Tivi nào cũng sử dụng được

TV kết hợp với Android box
 

Xem thêm: Một số Android tivi box được ưa chuộng nhất hiện nay.

 

So sánh Smart tivi và Android tivi box :

 

       

 

Smart tivi

Android tivi box

Cách bố trí

Do tivi không cần thêm thiết bị nào nên khá gọn gàng, thẩm mỹ và linh hoạt.

Tivi + Android tivi box, thêm một hộp thiết bị đi kèm nên tất nhiên sẽ chiếm nhiều không gian hơn, đặc biệt khi tivi treo tường thì phải cân nhắc vị trí đặt box sao cho gọn.

Loại tivi

Tất cả Smart tivi đều là tivi màn hình phẳng.

Tivi đời cũ (ví dụ tivi CRT) nếu kết hợp với Android tivi box thì vẫn được.

Cấu hình, bộ nhớ

- Không phải tất cả các nhà sản xuất tivi đều công bố thông tin này.

- RAM máy phổ biến hiện nay là 1 đến 2GB, bộ nhớ phổ biến khoảng từ 4 đến 8 GB, một số ít máy có 16 G. Tuy nhiên, bộ nhớ này đã có hết một nửa là dành cho hệ điều hành tivi.

Thường có các thông số cấu hình cao hơn Smart tivi, một số dòng box phát triển phần cứng độc quyền, có khả năng nâng cấp phần mềm.

Số lượng ứng dụng

- Ứng dụng có sẵn trong kho ứng dụng của hãng.

- Riêng với Android tivi, thì ngoài các ứng dụng trên hạn chế khi tải thêm được ứng dụng ngoài bằng file apk, hoặc trên CHPlay

- Android tivi box có kho ứng dụng cực kì phong phú, nhiều hơn Smart tivi. 

- Tất cả Android tivi box đều cho phép bạn tải thêm nhiều app bên ngoài bằng file apk, trên CHPlay.

Tốc độ xử lý, độ 

Một số ứng dụng có thể chạy không tốt hoặc không chạy được (do không tương thích với đặc tính của tivi) Phụ thuộc vào tùy từng box sẽ có phần mềm, hệ điều hành khác nhau, tuy nhiên với dòng box đầu từ tầm 2tr trở lên đã xử lý cực kỳ tuyệt vời

Chất lượng hình ảnh/âm thanh

Tất cả Smart Tivi đều có chất lượng HD

Nếu kết nối với tivi cũ (ví dụ tivi CRT) thì dù Android tivi box có hỗ trợ phát 4K thì lên tivi cũng không đẹp, vì chất lượng màn hình tivi không cho phép.

Do đó, nếu dùng Android box, thì dùng trên tivi LED độ nét HD trở lên sẽ tốt hơn.

Điều khiển tivi bằng điện thoại

Nhiều hãng có, điều khiển bằng ứng dụng do hãng phát triển nên luôn tương thích tốt.

Có, nhưng ứng dụng thường do bên thứ 3 viết chứ không phải của hãng, nên cũng chưa chắc đảm bảo độ tương thích 100%.

Xuất xứ

Hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy

Hiện nay Android Tivi Box đã khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường. Hàng chính hãng, chương trình khuyến mãi và hậu mãi tuyệt vời.

Giá cả

Khi mới ra mắt giá thường khá cao, tuy nhiên hiện nay đã khá rẻ. Khoảng 6, 7 triệu bạn cũng mua được Smart tivi chất lượng tốt.

Nếu tính cùng một loại màn hình tivi (ví dụ cùng là tivi LED, 40 inch), thì mua tivi thường + Android box sẽ rẻ hơn so với mua hẳn một chiếc tivi (tiết kiệm được khoảng 10 đến 20% chi phí).

 

 

Từ một số thông tin trên có thể thấy, Android Tivi box có ưu thế chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, khi sử dụng ổn định, mượt mà và yên tâm. 

Android tivi box có thế mạnh về bộ nhớ hơn, số lượng ứng dụng cũng nhiều hơn, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nếu nhà bạn đã có sẵn một chiếc tivi thường. Tuy nhiên, nếu tivi thường nhà bạn đã quá cũ, loại CRT thì có lẽ nên mua một chiếc tivi mới để dùng Android tivi box sẽ tốt hơn về trải nghiệm.