(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Nokia khẳng định sẽ “đổi ngôi” tại Việt nam trong 1-2 năm tới

Nokia khẳng định sẽ “đổi ngôi” tại Việt nam trong 1-2 năm tới

  26/09/2019

  Admin

Ông William Hamilton Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương, khẳng định việc hãng bán trụ sở chính tại Phần Lan không ảnh hưởng tới kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Nokia tin thị phần smartphone của hãng tại Việt Nam sẽ tăng mạnh mẽ trong 1-2 năm tới.

Ảnh
Ông William Hamilton Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương, lạc quan về tương lai bằng dòng điện thoại Lumia mới: Lumia 920, Lumia 820, 620.

Trả lời báo giới trong cuộc phỏng vấn bên lề sự kiện ra mắt bộ ba điện thoại Lumia 920, 820 và 620 tại Hà Nội, ông William đã chia sẻ nguyên nhân Nokia đã bán trụ sở chính tại Phần Lan.

Theo vị CEO này, Nokia đã được thành lập từ những năm 80, nhờ sự vượt trội về công nghệ nên hãng đã có những thành công đáng kể, vì thế ban giám đốc ở thời điểm đó đã quyết định ngoài mặt công nghệ cũng đầu tư thêm về nhà đất như những công ty bất động sản. “Nhưng bây giờ, ban giám đốc Nokia tại Phần Lan quyết định tái cơ cấu, tập trung nguồn lực để đầu tư về mặt công nghệ nhằm tăng cường sức cạnh tranh. Đó là lí do tại sao Nokia bán đi trụ sở của mình”, đại diện Nokia Đông Dương cho biết.

Trả lời câu hỏi của Dân trí về việc liệu quyết định bán trụ sở chính của Nokia có ảnh hưởng tới kế hoạch xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh mà hãng đã khởi công năm ngoái hay không, ông William khẳng định nhà máy vẫn được xây dựng và sẽ đi vào hoạt động trong năm 2013.

Ông William cho biết ông rất mong sớm được tung ra thị trường những chiếc điện thoại được sản xuất ngay chính tại Việt Nam vì lúc đó các sản phẩm Nokia sẽ tác động đáng kể đến bối cảnh thị trường điện thoại, đặc biệt là smartphone tại Việt Nam

Nokia tự tin thị phần trên thị trường smartphone của hãng sẽ tăng mạnh mẽ trong 1-2 năm tới khi những chiếc điện thoại “Made in Việt Nam” được tung ra thị trường.

Nokia cho biết ngoài các dòng điện thoại Lumia cao cấp và trung cấp (Lumia 920, Lumia 900 và Lumia 800), hãng cũng tung ra thị trường các dòng smartphone giá rẻ, như Lumia 620. Về kế hoạch trong tương lai, Nokia cho biết nhắm vào phân khúc smartphone bình dân để hướng tới nhiều người tiêu dùng hơn.

Ông William dự đoán đến năm 2013, smartphone sẽ chiếm 50% trong tổng số điện thoại bán ra thị trường.

Theo khảo sát của IDC Châu Á-Thái Bình Dương, hiện tại Samsung là hãng đang thống lĩnh thị trường smartphone tại Việt Nam. Tuy nhiên, Nokia vẫn là hãng di động chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam nếu tính chung cả điện thoại phổ thông và smartphone.

Theo Dân Trí