(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Những Điều Cần Biết Khi Mua Android TV Box 2016.

Những Điều Cần Biết Khi Mua Android TV Box 2016.

  26/09/2019

  Admin

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các sản phẩm TV Box Android với rất nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau, từ đầu năm 2016 một loạt các loại android box giá rẻ với nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng tràn lan tại các tỉnh thành. Do vậy việc để chọn mua một chiếc TV Box Android đảm bảo chất lượng hợp lý chắc chắn đang làm người tiêu dùng băn khoăn.

Mặc dù Blogtinhte đã có khá nhiều bài viết về android box, tuy nhiên để có tư vấn về lựa chọn mua android box cũng không hề đơn giản, chính vị vậy Blogtinhte.com đã trực tiếp gặp những chuyên gia trong lĩnh vực phân phối android box và những dân chơi Android box lâu năm trên diễn đàn công nghệ tìm hiểu và trao đổi để đưa ra bài viết này. Bài viết này không khẳng định sẽ đưa ra lời khuyên cho các bạn lựa chọn được sản phẩm Android Box tốt nhất hay giá rẻ mà chúng tôi chỉ giúp được các bạn cơ sở để lựa chọn một chiếc Android Box chất lượng, chính hãng, an toàn.

A/. Phân biệt Android Box hãng quốc tế, hàng công ty, và sản phẩm OEM giá rẻ.

Hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại Android box nhưng có thể gộp chung vào 3 nhóm Android box khác nhau:

Android box có thương hiệu lớn, phân phối trên toàn cầu:

Ví dụ như HIMEDIA , MINIX, MYGICA.. đây là những thương hiệu Android box lớn lâu năm và sản phẩm được phân phối trên nhiều quốc gia. Các sản phẩm được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, với độ ổn định cao và hỗ trợ khách hàng hậu mãi tốt. Do được lựa chọn những linh kiện tốt, chất lượng để sản xuất, hệ điều hành được tối ưu hóa với phần cứng riêng biệt nên các sản phẩm này có giá thành cao hơn với các sản phẩm khác.

>>> Có thể bạn muốn xem các mẫu android box của HIMEDIA sử dụng chip HISILICON mạnh mẽ 

 

Android box OEM giá rẻ không tên tuổi.

android-box-gia-re
Chiếc Android box Không Tên Tuổi CS918

Những sản phẩm thuộc nhóm này thường không được ghi rõ thuộc công ty nào sản xuất, thương hiệu sản phẩm ai sở hữu ví dụ như MXQ, M8s, M8s Plus, CS918, Q7, EKB368... Những sản phẩm này chỉ có mã sản phẩm mà không có tên thương hiệu nhận diện trên thiết bị hay bao bì. Có rất nhiều nhà máy bên trung quốc có thể lắp ráp và sản xuất các thiết bị này do vậy các linh kiện, phụ kiện để sản xuất không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Đặc biệt mỗi lô hàng sản xuất khác nhau, linh kiện khác nhau sẽ có bản firmware khác nhau, do vậy việc tìm kiếm phần mềm firmware cho những thiết bị này gặp khá nhiều khó khăn nếu như trong quá trình sử dụng sản phẩm bị lỗi hay treo.
Do vậy, sử dụng những chiếc đầu Android box giá rẻ này sẽ gặp nhiều rủi ro về chất lượng, độ bền và độ ổn định.

>>> Xem ngay để biết các mẫu android box giá rẻ

 

Android Box hàng công ty Việt Nam.

vinabox x9
Sản phẩm Android Box Công Ty VINABOX

Thời gian gần đây, một số công ty Việt Nam cũng tự thiết kế phần mềm, tự đặt sản xuất những sản phẩm Android box riêng và được gắn với một thương hiệu của công ty. Các công ty tự thiết kế mạch, kiểm soát về chất lượng linh kiện sản xuất và phần mềm do vậy chất lượng cũng sẽ được ổn định hơn với các hàng Android box không tên tuổi.

>>> Các mẫu Android Box VINABOX chính hãng đang được ITVPLUS độc quyền phân phối 

 

Cách phân biệt giữa Android TV BOX Quốc Tế, Hàng Cỏ Giá Rẻ và Hàng Công Ty:


Phân Biệt Các Loại Android Box

Như hình ảnh trên các bạn sẽ thấy các sản phẩm quốc tế thì luôn có gắn kèm thương hiệu, tìm kiếm thương hiệu đó trên Google bạn sẽ thấy sản phẩm được phân phối ở các nước khác nhau, họ có một cộng đồng người sử dụng lớn trên thế giới nên chất lượng và vấn đê hỗ trợ sau bán hàng rất yên tâm, đảm bảo. Đối với những sản phẩm của Công ty Việt nam thì thường chỉ thấy ở thị trường Việt Nam, còn các sản phẩm không tên tuổi giá rẻ thì không có nhận diện thương hiệu, sản phẩm tràn lan khá nhiều trên thị trường nhưng không kiểm soát được về chất lượng.

Như vậy để lựa chọn sản phẩm Android box đảm bảo về chất lượng, sử dụng được ổn định thì các bạn nên lựa chọn những Smart Box thuộc thương hiệu quốc tế lớn, được bán tại nhiều nước trên thế giới.

B/. Lựa chọn Android Box Thương Hiệu Quốc Tế Nào?

Điều quan trọng nhất để đem tới sự khác biệt hay chất lượng của chiếc Android Box thì chính là chip xử lý (CPU) của chiếc Android Box. Chính nhà sản xuất chip tạo ra bản SDK (mã nguồn chính để viết lên hệ điều hành của Android Box), chính bản SDK này sẽ quyết định tới độ ổn định, chất lượng hình ảnh, âm thanh của box. Sau đó mới tính tới các linh kiện khác như Ram, Flash, Module Wifi, bảng mạch thiết kế...

Hiện nay trên thị trường có 4 dòng chip xử lý chính để sản xuất Android Box:
-chip-android-box

Dựa trên bảng so sánh chipset thì Android box sử dụng bộ SDK của chip Hisilicon mặc dù giá cao nhưng chất lượng sẽ đảm bảo và ổn định hơn.

Những Thành Tựu Của Hisilicon Trên Thế Giới.

Hisilicon với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chip xử lý với điểm mạnh nổi trội là chất lượng hình ảnh, âm thanh. Hisilion mặc dù là thương hiệu chip của Huawei Trung Quốc nhưng đã gặt hái được nhiều thành tựu và là đối tác lớn của các tập đoàn và thương hiệu trên thế giới.
Thị trường Camera giám sát, 90% thị phần camera giám sát hiện tại trên thế giới đang sử dụng chip xử lý của Hisilicon.
Trong thị trường Điện Thoại,  thị phần điện thoại Huawei hiện đang đứng thứ 3 trên thế giới và đều sử dụng chip xử lý Hisilicon.
Trong thị trường Android Box, Chip Hisilicon luôn được công nhận là chuyên gia trong lĩnh vực xử lý âm thanh và hỉnh ảnh. Sản phẩm Android Box sử dụng chip Hisilicon luôn cho độ ổn định và bền bỉ.

chipset hisilicon
Các loại Chipset HiSilicon Cho Android Box

HIMEDIA là Android Box Có Chất Lượng Ổn Định?

Tổng hợp từ các yếu tố trên, HIMEDIA là một thương hiệu Android Box tốt trên thế giới, được trang bị chip xử lý HiSilicon cao cấp và tối ưu nhất, chính vì lẽ đó HIMEDIA hoàn toàn là một sản phẩm đáng để mọi người lựa chọn.
HIMEDIA là thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị giải trí đầu Hdplayer và Android Box với hơn 10 năm kinh nghiệm, chất lượng sản phẩm đã được thế giới công nhận.
Sản phẩm HIMEDIA được trang KODI.TV đánh giá xếp hạng cao nhất trong lĩnh vực Android box xử lý âm thanh, 3D và chơi Kodi.
Hiện nay trên thị trường Android Box có rất nhiều chủng loại từ Trung Quốc nhưng duy nhất sản phẩm HIMEDIA có chứng chỉ chất lượng đạt chuẩn Hợp Quy của Cục Tần Số Việt Nam cấp phép, và có đại diện phân phối tại Việt Nam, Himediatech.vn.
Với độ bền và độ ổn định cao Sản phâm HIMEDIA được phân phối trong các kênh siêu thị lớn và các dự án lớn để chạy quảng cáo, thiết bị trình chiếu.


Những Sản Phẩm HIMEDIA Được Phân Phối Tại Việt Nam
Với những thông tin phân tích trên từ phía các chuyên gia và người sử dụng Android box trên thị trường, Blogtinhte.com rất mong người dùng có thể chọn mua một chiếc Android Box ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình.

Phóng Sự VTC về Android Box HIMEDIA: 

Nguồn: Blogtinhte.com