(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Những Android box/ Smart Box/ TV Box Có Giá Rẻ Dịp Cuối Năm 2015

Những Android box/ Smart Box/ TV Box Có Giá Rẻ Dịp Cuối Năm 2015

  26/09/2019

  Admin

Giới thiệu và so sánh những mẫu Android box, Smart box TV hay TV box Android có giá rẻ nhất dịp cuối năm 2015.

Android Box, Smart Box TV hay tên khác là TV BOX Android hiện nay đã khá phổ biến và không ai còn có thể phụ nhận những tính năng tiện ích vô cùng đặc biệt của chiếc Box Android thông minh này. Nhân dịp cuối năm 2015, thị trường điện tử tiêu dùng bắt đầu sôi động, rất nhiều cuộc điện thoại được gọi đến ITVPLUS để được tư vấn về android box, những chiếc Android box nào có giá rẻ nhất, bền nhất và đáng sử dụng hiện nay?

Với một chiếc Android box được kết nối với internet qua WIFI hoặc mạng LAN giúp chiếc TV thông thường của nhà bạn có thể Xem truyền hình cab miễn phí lên tới 200 kênh, Xem bóng đá ngoại hạng, xem hàng vạn phim bom tấn mới nhất, hát karaoke thỏa thích cùng gia đình, nghe nhạc Lossless, nhạc vàng chất lượng cao, trải nghiệm các bộ Thúy Nga, hải ngoại mới nhất, chiếc TV còn lướt web, đọc báo, youtube, Facebook, chơi game, giải trí, học tiếng anh, học nấu ăn, học tin học, thư giãn..(có trong tiện ích ITVPLUS addon) vồ cùng tiện ích và thú vị. Khi bạn đã có 1 chiếc Android box trong gia  đình, chỉ cần 1 ngày mất internet hay trường hợp box bị lỗi bảo hành bạn mới thấy sự túng thiếu, buồn tẻ và thiết yếu của chiếc Android box này.

Nhân dịp cuối năm 2015, thị trường điện tử tiêu dùng bắt đầu sôi động, rất nhiều cuộc điện thoại được gọi đến ITVPLUS để được tư vấn về android box, những chiếc Android box nào có giá rẻ nhất, bền nhất và đáng sử dụng hiện nay?

VIDEO ĐÁNH GIÁ SO SÁNH NHỮNG MẪU ANDROID BOX GIÁ RẺ Năm 2015

 

Hiện nay những android box có giá rẻ dưới 2.000.000đ thì có các sản phẩm:

Sản phẩm Ảnh Sản Phẩm Giá Cấu hình Thương HIệu
MXQ 1.150.000đ Lõi tứ, Cortex A5, 1.2Ghz/ Ram 1G/Rom 8G No brand

HIMEDIA

Q1 IV

1.490.000đ

(tặng chuột 180k)

Lõi tứ, Cortex A7, 1.5Ghz/ Ram 1G/Rom 8G
(chip HiSilicon của Huawei)
HIMEDIA
M8S 1.590.000đ Lõi tứ, Cortex A9, 1.6Ghz/ Ram 2G/Rom 8G No Brand
X5 mini 1.690.000đ Lõi kép, Cortex A9, 1.6Ghz/Ram 1G/ Rom 8G MINIX

HIMEDIA

Q3 IV

1.890.000đ

(tặng chuột 180k)

Lõi tứ, Cortex A7, 1.5Ghz/ Ram 1G/Rom 8G
(chip HiSilicon của Huawei)
HIMEDIA

So sánh về phần cứng, kết nối:

Đánh giá về phần cứng thì trong 5 sản phẩm android box giá rẻ trên thì chiếc HIMEDIA Q3 IV có phần cứng tốt nhất, với thiết kế vổ nhôm sang trọng, có anten wifi nên chất lượng wifi của Q3 IV cũng hơn hẳn các thiết bị khác, có đầy đủ nút nguồn, có usb 3.0 và sư dụng chip Hisilicon của Huawei cortex A7 nên về độ ổn định vượt trội hơn các thiết bị khác. HIMEDIA đầy đủ cổng kết nối Optical (hỗ trợ âm thanh 5.1, 7.1), cổng AV 3 chân Trắng, Đỏ, Vàng riêng biệt nên chất lượng âm thanh và hình ảnh của Q3 IV khi sử dụng cổng AV cũng vượt trội hơn, ngoài ra cũng đầy đủ cổng Lan RJ45, thẻ SD Card, 3 cổng USB trong đó có 1 cổng USB 3.0.

Chiếc X5 Mini của MINIX phần cứng thiết kế khá chắc chắn, đơn giản, có cổng Optical, 2 cổng USB, khe cắm thẻ nhớ SD, tuy nhiên không có cổng AV, thiết kế vỏ nhựa.

Chiếc M8s được thiết kế vỏ nhựa, 2 cổng USB, có cổng LAn, thẻ SD card, có cổng AV. Nhược điểm sử dụng cổng AV 1 ra 3 nên chất lượng không được tốt, kiếm giắc AV cũng rất khó và M8s không có anten wifi

HIMEDIA Q1IV thiết kế vỏ nhựa, đơn giản hơn chiếc Q3IV không có cổng Optical, và Anten wifi, tuy nhiên vẫn đầy đủ 2 cổng USB 2.0  và 1 cổng usb 3.0

Chiếc MXQ thì có 4 cổng USB, không có anten wifi, thiết kế vỏ nhựa khá đơn giản.

So sánh về cấu hình:

Về cấu hình thì chiếc M8S với chip lõi tứ, ram 2G nên có cấu hình mạnh mẽ nhất trong các thiết bị trên. Tuy nhiên với việc sử dụng Ram 2G sẽ phù hợp với bạn nào có nhu cầu thiên về game, những ứng dụng nặng. Còn nếu nhu cầu online, xem tivi, truyền hình, xem phim giải trí trực tuyến thì việc sử dụng ram 2G thực sự là không cần thiết.  Lưu ý, sản phẩm M8s hay M8 trên thị trường có khá nhiều loại mà khác nhau về chip wifi như AP6330, AP6210 hay chip mediatek do vậy trong quá trình sử dụng các bạn cần lắm được thông tin từ nhà cung cấp và rất hạn chế việc tự update firmware vì up sai phiên bản firmware sẽ dẫn tới thiết bị bị chết flash hoặc brick không thể cứu được.

 

Kế ngay sau Android box M8s là chiếc HIMEDIA Q3 IV với chip lõi tứ Hi3798M của Hisilicon Huawei, chip lõi tứ Cortex A7 với xung nhịp 1.5ghz  dòng chip thương hiệu với hiệu năng cấu hình cao, xử lý online tốt và offline cũng rất mạnh mẽ. HiMedia Q3 IV đồ họa lõi 8, ram 1G, Android 4.4 với bộ nhớ trong 8G, với cấu hình như vậy HIMEDIA Q3 IV đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các tiện ích giải trí, xem truyên hình, Phim, karaoke, lướt web, online, kodi hay các ứng dụng game phổ biến hiện nay.
Điểm mạnh mẽ hơn nữa là chip Hislicon mạnh mẽ trong khoản chơi offline xem 3D, 4K, và âm thanh cao cấp lên tới DTS HD MA 7.1, việc sử dụng Miracast và ISO Mirroring, Airplay trên HIMEDIA cũng luôn vượt trội hơn với các sản phâm khác kể cả tới các thiệt bị Andoid box khác ram 2G.

Kế sau HIMEDIA Q3 IV là HIMEDIA Q1 IV với cấu hình tương đương nhưng được lược giản về phần cứng và công kết nối. Tuy nhiên hiệu năng vẫn khá tốt.

Chiếc MXQ với chip lõi tứ cortex A5 xung nhịp 1.2Ghz nên chạy không mạnh và nhanh bằng với HIMEDIA Q1 IV, với một số ứng dụng nặng hay KODI thì chiếc MXQ sẽ load chậm hơn.

X5 Mini với cấu hình khá "cổ" từ đầu năm 2013, chip dualcore của Rockchip, Android 4.2 nên chạy chậm hơn với các thiết bị khác, đặc biệt KODI không tương thích cũng là một nhược điểm của MINIX X5 mini.

So sánh về độ ổn định, ứng dụng:

Về độ ổn định và tương thich các ứng dụng thì HIMEDIA luôn cho chất lượng ổn định, cũng chính vì vậy mà sản phẩm HIMEDIA được nhiều người dùng hơn cả.
về các khoản xem truyền hình online, xem phim, giải trí online, chơi game, đọc báo... thì HIMEDIA đều tương thích các ứng dụng tốt.

Hơn thế, HIMEDIA với lợi thế là từ một nhà sản xuất thiết bị HDplayer, Bluray player chuyên nghiệp nên các sản phẩm android box HIMEDIA có khả năng chơi Bluray, 3D, Bluray ISo rất tốt, hỗ trợ âm thanh lên tới DTS HD 7.1, tùy chỉnh phụ đề đầy đủ, chuyên nghiệp trong khi đó các thiết bị Android box khác chưa thể làm được.

Đối với MXQ hay M8s thì do sử dụng chip Amlogic nên một số ứng dụng khi sử dụng vẫn hiểu nhầm đó là thiết bị Mobile nên có hiện tượng màn hình bị thu nhỏ hoặc xoay ngang màn hình hoặc các ứng dụng truyền hình bị rèm rèm mờ mờ không xem được, lỗi này là do trình chạy media không tương thích với chip xử lý.

Còn X5 mini thì nhược điểm là cấu hình yếu nhưng tương thích với các ứng dụng phổ biến hiện nay, duy chỉ có ứng dụng KODI thì dòng chip của X5 mini lại không tương thích mà phải sử dụng bản XBMC cũ của MINIX

So sánh về thương hiệu, chất lượng, độ bền:

Trong 5 sản phẩm trên thì có sản phẩm của thương hiệu HIMEDIAMINIX là những thương hiệu Android box lớn trên toàn cầu.
Trong đó HIMEDIA được thành lập 10 năm và đã gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực HDplayer, Bluray Player và Android box. HIMEDIA là đối tác chiến lược lớn của tập đoàn Huawei, HIMEDIA được sự hỗ trợ đằng sau từ tập đoàn Huawei và độc quyền sử dụng chip HiSilicon của Huawei trong lĩnh ực Hdplayer và Android box.

Minix cũng là một công ty lớn, chuyên về Android box, là 1 trong những thương hiệu Android box đầu tiên vào thị trường Việt Nam, Hiện nay, ITVPLUS.NET đang là nhà phân phối chính thức thương hiệu MINIX tại Việt Nam.

Trong khi đó MXQ và M8s, M8 là những sản phẩm chưa có thương hiệu rõ ràng, mà được sản xuất khá đại trà với rất nhiều nhà cung cấp bên Trung Quốc.
Có thể được gắn với các thương hiệu của các đơn vị bán hàng khác nhau như Enybox, Beelink, Tronsmart... tuy nhiên trên vỏ hộp hay bên trong firmware box không thể tìm được các thông tin về những thương hiệu đó. Cũng chính vì vậy về chất lượng của các sản phẩm này cũng hay biến động với các phiên bản phần cứng khác nhau. Do vậy, Khuyến cáo khi sử dụng các sản phẩm này, các bạn nên hạn chế việc update firmware hay root sản phẩm sai firmware, sai rom dẫn tới chết Flash hoặc brick sản phẩm.

Với những tiêu chí trên, nếu được lựa chọn mình sẽ ưu tiên cho sản phẩm HIMEDIA Q3 IV hoặc HIMEDIA Q1 IV đảm bảo về độ ổn định, độ bền và cấu hình tương đối mạnh hiện nay.

Ngoài ra HIMEDIA Q3 IV và HIMEDIA Q1 IV là 2 sản phâm được Cục Viễn Thông Việt Nam Cấp chứng chỉ hợp quy, hợp chuẩn, đạt tiêu chuẩn về chất lượng và các thông số kỹ thuật phù hợp với thị trường Việt Nam.

Giấy Chứng Nhận HỢP Quy Của HIMEDIA Q1 IV


Giấy Chứng Nhận HỢP Quy Của HIMEDIA Q3 IV