(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Lưu Ý Khi Chọn Kính Thực Tế Ảo hay Kính VR 3D

Lưu Ý Khi Chọn Kính Thực Tế Ảo hay Kính VR 3D

  26/09/2019

  Admin

Bạn đang tự hỏi kính thực tế ảo là gì đúng không nào? Đó chính là sản phẩm mà chỉ cần bạn có 1 cái smartphone là sẽ có thể xem phim 3D thỏa thích, chơi game nhập vai 3D hoành tráng và tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp mà bạn không cần phải tới nơi đó.

 

Cấu trúc của một chiếc mắt kính 3D dành cho android

Bạn có thể khám phá rất nhiều ứng dụng thú vị như:

+ Quan sát và cảm nhận các cảnh vật như đang đứng trong môi trường thực tế, bạn có thể xoay các hướng, đi lại, tương tác với cảnh vật trong các ứng dụng sẵn có.

+ Chơi các game thực tế ảo tương thích với smartphone của mình.

+ Du ngoạn vòng quanh thế giới với ứng dụng Google Earth, cho phép di chuyển mọi hướng để quan sát trái đất, thậm chí bạn có thể bay ra ngoài không gian (Hãy tưởng tượng cảm giác đứng ở chân tháp Eiffel hay đến gần tượng Nữ thần tự do sẽ vô cùng trung thực ngay trước mắt bạn).

+ Quan sát các vật thể, mô hình kiến trúc 3D từ mọi góc độ, đến thăm những nơi bạn chưa có cơ hội đặt chân, gặp gỡ những nhân vật ảo… và còn rất nhiều ứng dụng hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.

Thật tuyệt đúng không nào? Vậy bạn có biết cách chọn một chiếc kính thực tế ảo không? Hãy tham khảo một vài gợi ý nhé!

Những hình ảnh như thật từ mắt kính 3D dành cho smartphone sẽ làm cho bạn cực kì thích thú

Quan trọng nhất là thấu kính: 

Thấu kính chính là linh hồn của một chiếc kính thực tế ảo vì thế không cần bàn cãi, thấu kính sử dụng làm kính phải là loại tốt. Nếu bạn sử dụng thấu kính quang học bình thường, hình ảnh sẽ bị méo, bạn chắc chắn không thể trải nghiệm được tất cả phim 3D trên youtube hoặc các kênh phổ biến. Kính thực ảo tốt phải sử dụng thấu kính phi cầu (Aspheric Lens) hạn chế việc mắt phải điều tiết quá nhiều và ít ảnh hưởng tới mắt bạn.

Kính thực tế ảo có thể dùng để xem phim trên smartphone một cách rõ nét, sống động nhất

(Mã mua hàng: SID24307)

Không mua các loại kính có nam châm:

Một số sản phẩm sản xuất vội vàng không có nghiên cứu kỹ lưỡng, bắt chước google cardboard dùng nam châm để làm một số chi tiết tiện dụng. Đó là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Nam châm làm sai từ trường và các cảm biến của điện thoại vì vậy bạn không thể sử dụng kính đó để chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng tương tác. Chắc chắn nó sẽ không hoạt động đúng như bạn mong muốn. Nhưng tệ hơn nó có thể làm hỏng các cảm biến trong điện thoại của bạn.

Kính thực tế ảo có khá nhiều mẫu mã khác nhau trên thị trường

Nắp kính, ốp lưng chỉ có tác dụng trang trí: 

Nắp đậy bên mặt ngoài của kính hay gọi là ốp lưng điện thoại là chi tiết khó thiết kế vì phải giữ nhiều loại điện thoại khác nhau. Hiện chưa có thiết kế nào thực sự tối ưu, vì thế loại kính sử dụng nhiều điện thoại thực sự không cho trải nghiệm tốt bằng kính chuyên dùng cho một loại điện thoại. Hơn nữa ốp lưng kín thường có thêm đệm sẽ làm nóng máy điện thoại của bạn khi đang sử dụng với công suất cao.

Khoảng cách giữa hai mắt kính phải điều chỉnh được: 

Khoảng cách giữa hai mắt của mỗi người là khác nhau.  Nếu không bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy 2 hình khác nhau ở hai mắt, hoặc mắt bạn sẽ phải điều tiết rất nhiều gây hại mắt.

Kính cần có tính năng thay đổi khoảng cách màn hình: 

Khoảng cách giữa mắt kính và màn hình phải thay đổi được, vì độ cận viễn của mỗi người khác nhau, và bản thân mắt mỗi người khác nhau. Mặc dù tính năng này không sử dụng nhiều nhưng nếu không thay đổi được bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy một màn hình mờ ảo.

Với 5 gợi ý trên bạn đã có thể tìm được cho mình một chiếc kính xem phim 3D hoàn hảo rồi đấy! Nếu bạn muốn biết thêm cách sử dụng và loại thấu kính ổn định thì hãy ghé vào đây để tìm hiểu thêm nhé!