(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Kodi14 - XBMC chính thức đổi tên sau hơn 12 năm ra mắt người dùng

Kodi14 - XBMC chính thức đổi tên sau hơn 12 năm ra mắt người dùng

  26/09/2019

  Admin

Năm 2002, một nhóm phát triển phần mềm được lập ra với sứ mệnh “hack thành công máy chơi game Xbox và biến nó thành trung tâm giải trí đa phương tiện”. Thứ có thể chơi được mọi thể loại định dạng âm thanh, hình ảnh, phim phọt… mà chính bản thân những người sáng chế Xbox không nghĩ tới. Họ đặt cho nó cái tên: Xbox Media Player (sau đó thành Xbox Media Center – XBMC). Đây chính là thời khắc ra đời của phần mềm XBMC nổi tiếng trong dân chơi HD.

kodi-splash-600x336


Sau hơn một thập kỷ, cái tên XBMC vẫn rất phổ biến trong cộng đồng người dùng, đặc biệt là giới bình dân, bởi nó là phần mềm mã nguồn mở đa nền tảng. Những nhà phát triển rất bất ngờ với thành công của phần mềm tưởng chừng như viết ra cho vui này. Nhằm mang đến người dùng cái nhìn mới cùng trải nghiệm chuyên nghiệp hơn, họ quyết định đổi tên thương hiệu XBMC thành Kodi. Đại diện của nhóm có những phát biểu về lý do xoay quanh việc đổi tên này: “Thứ nhất, XBMC nghe có vẻ máy móc và không ý nghĩ gì nhiều, chúng tôi muốn xoá bỏ những gì liên quan tới Xbox, hiện giờ thì nó không còn được tận dụng nhiều trên Xbox nữa, thay vào đó là các HDPlayer chạy HĐH Windows, OS X, iOS, Android và Linux. Thứ hai, cụm “XB” – tượng trưng cho Xbox - khá nhạy cảm trong các văn bản pháp lý liên quan, nhất là trong tình hình hiện giờ, hễ một cái là các công ty đâm đơn kiện. Chúng tôi không muốn gặp rắc rối với Microsoft”.


Nói về cái tên Kodi, đây là cái tên khá dễ thương và thân thiện, rất dễ dàng trong việc marketing. Ngoài việc thay đổi tên, nhà phát triển vẫn giữa nguyên phần cốt lõi của XBMC. Việc đánh số các bản build vẫn không thay đổi, cho nên bản Kodi mới sẽ có tên Kodi 14. Sau sự kiện công bố tên mới, Kodi 14 đã được tung lên trang web chính thức phục vụ người dùng có nhu cầu tải về. Link ở đây: Downloads | XBMC

Theo xbmc.org