(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

JmGO G1s - máy chiếu đa năng hay chiếc TV Android màn hình lớn?

JmGO G1s - máy chiếu đa năng hay chiếc TV Android màn hình lớn?

  26/09/2019

  Admin

JmGO G1s

 

 

 

Sử dụng bóng đèn LED cao cấp có tuổi thọ lên lến 30.000 giờ, JmGO G1s không chỉ là chiếc máy chiếu 3D có kiểu dáng gọn gàng sang trọng, mà còn là mẫu “TV di động” thông minh nhờ tích hợp Android Box, kết nối đa dạng và hệ thống âm thanh hifi công suất lớn.

 

 

 

jmgo g1s 1

Cấu trúc và kết nối

JmGO G1s là phiên bản nâng cấp của chiếc JmGO G1 ra đời trước đó với kiểu dáng hình trụ tròn gọn gàng, độc đáo. JmGO G1s có đường kính 22cm, độ dày 5,5cm và bao quanh là hệ thống loa, phía trước là ống kính máy chiếu và đối diện ra phía sau là khu vực cắm nguồn, các cổng kết nối cùng khe tản nhiệt. Mẫu máy chiếu này gây sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên bởi lớp vỏ kim loại được nhuộm màu vàng ánh kim sang trọng. Phần lớn diện tích mặt trụ của JmGO G1s được bao bọc bởi 2 tấm đục lỗ che mặt loa bằng kim loại chống oxy hóa, phần đáy máy bằng nhựa chất lượng cao, cấu trúc máy được hoàn thiện tốt và đủ chắc chắn để di chuyển, lắp đặt rất linh hoạt (có thể úp ngược xuống).
jmgo g1s 2

Chính giữa mặt trên của JmGO G1s chỉ có một nút nguồn tròn cỡ lớn viền đèn LED hiển thị trạng thái thiết bị (đỏ - đã kết nối nguồn ở chế độ chờ, xanh – đang kết nối và vàng - đang hoạt động). Máy hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối được bố trí ở phía sau gồm HDMI (full-size), AV (kết nối máy tính, điện thoại hay các thiết bị khác vào máy chiếu để trình diễn). Để kết nối internet, ngoài card wifi tích hợp, G1s cũng hỗ trợ cổng Lan RJ45. Bên cạnh đó là 2 cổng USB 2.0 và 3.0 hỗ trợ ổ cứng gắn ngoài multimedia, chuột/ bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác. Cuối cùng là cổng nguồn 19V và khe tản nhiệt. Mặt đáy có màng lọc gió tản nhiệt có thể tháo để vệ sinh, bảo dưỡng quạt.

jmgo g1s 3

Theo JmGO, sản phẩm G1s được chế tạo từ hợp kim nhôm aluminium cao cấp, mỗi chiếc vỏ đều phải trải qua 81 bước gia công CNC, mất 19 giờ trong quy trình sản xuất. Với kiểu dáng gọn gàng hiện đại kết hợp hệ thống tản nhiệt và các cổng kết nối bố trí hợp lý, JmGO G1s thể hiện một phong cách thời trang khá ấn tượng khi xuất hiện trong không gian trình chiếu. Vỏ kim loại ở nắp trên và bao quanh máy không chỉ tạo nên kiểu dáng vẻ sang trọng, tinh tế mà còn có hiệu quả tản nhiệt - yếu tố quan trọng để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho máy chiếu.

Đi kèm với máy chiếu JmGO G1s là chiếc remote cũng đặc biệt không kém. Phụ kiện này đóng vai trò khá quan trọng giúp G1s phát huy hết các tính năng, kể cả khi người dùng đã kết nối chuột hay bàn phím để điều khiển. Tương tự như thân máy, tay remote cũng có hình trụ tròn khá lạ lẫm so với loại điều khiển từ xa thông thường, nhưng phải thừa nhận rằng cảm giác cầm nắm món đồ này rất... khoái. Phía đầu trên remote là nút nguồn, tăng giảm âm lượng và vòng xoay điều chỉnh độ nét màn hình. Dọc thân remote bố trí voice control, cần joystick, phím điều hướng (back, menu), nút Media player, nút chuyển sang chế độ chuột bay (nếu không muốn sử dụng joystick)... rất tiện lợi khi sử dụng các công cụ Android.

jmgo g1s 4

Trải nghiệm

JmGO G1s hoạt động khá êm dù tiếng quạt gió vẫn nghe được nếu âm lượng phát của loa dưới mức 10. Tốc độ khởi động và tắt máy nhanh, hệ thống menu điều khiển, giao diện được thiết kế đơn giản, dễ thao tác.

JmGO G1s sử dụng đèn chiếu công nghệ LED có độ sáng 1.800 lumens, độ tương phản 5000:1, công nghệ DLP Texas Instrument của Mỹ. G1s được nâng cấp cỡ màn hình lớn hơn 20%, sáng hơn 15% so với thế hệ trước. Là thiết bị đa năng chứ không phải máy chiếu chuyên dụng nên độ tương phản hình ảnh của JmGO G1s chỉ ở mức đạt yêu cầu trong không gian tối. Máy chỉ cho phép tăng giảm độ sáng, contract, khung hình... còn màu sắc hiển thị đã cài đặt mặc định. Với cấu trúc này, các yếu tố khác như nguồn phát, kích cỡ phóng hình, bối cảnh ánh sáng chung... sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh.

jmgo g1s 5

Trong trải nghiệm thực tế, JmGO G1s đã gây bất ngờ khi chơi được video 3D hay 4K ultra HD, tuy hình ảnh phát lên chỉ có độ phân giải 1.280 x 800 pixel nhưng các chi tiết vẫn khá sắc nét, chân thực, sống động và màu sắc trung thực. JmGO G1s phát hình đẹp bất ngờ khi được thử setup trong phòng với khoảng cách 2,5m đến màn chiếu (tương đương xem TV màn hình 80 inch). Ngay cả khi bật đèn trong phòng, độ tương phản của JmGO G1s vẫn đạt yêu cầu, hình ảnh không bị quá tối, màu sắc tổng thể khá tươi, độ nét và sâu khá ổn, dĩ nhiên mọi tiêu chí sẽ tốt hơn hẳn nếu xem trong không gian tối.

Về cơ bản, G1s có thể phát lên màn hình lớn cỡ 200 inch (khoảng cách đặt máy 6m), 300 inch (nếu đủ khoảng cách) nhưng không gian phải tối và nên sử dụng loại màn chiếu có khả năng hạn chế ảnh hưởng các nguồn sáng từ môi trường bên ngoài như DNP Supernova Blade. Khoảng cách hợp lý nhất là từ 2,5-3,5m sẽ cho màn hình kích cỡ từ 80-100 inch với hình ảnh chất lượng khá cao. Với chất lượng hiển thị vừa đủ, JmGO G1s hoàn thành tốt vai trò một chiếc máy chiếu đa năng.

Độ tương phản của JmGO G1s chỉ thuộc tầm khá nhưng bóng đèn LED của Osram cho tuổi thọ thực sự ấn tượng. Theo tuyên bố của hãng sản xuất, JmGO G1s có tuổi thọ bóng đèn lên tới 30.000 giờ, tức là nếu mỗi ngày xem phim từ 2-3 tiếng thì phải sau 30 năm đèn mới hỏng! Nếu tuyên bố về độ bền của đèn đáng tin cậy đây rõ ràng là một điểm cộng nữa cho JmGO G1s.

jmgo g1s 6

JmGO G1s hỗ trợ đầy đủ cổng kết nối từ USB 3.0, Wifi, AV đến HDMI nên chỉ cần có nguồn phát như ổ cứng di động, HD box, DVD hay các thiết bị số cầm tay là người dùng đã có thể thưởng thức những bộ phim độ phân giải cao. Bên cạnh đó, máy có thể phục vụ chơi game khi kết nối với đầu PS3 hay Xbox. Không chỉ phục vụ giải trí đa nhiệm, JmGO G1s cũng có thể là một trợ thủ đắc lực trong công việc. Chỉ cần kết nối không dây G1s với thiết bị di động thông minh (smartphone, tablet, laptop...) là người dùng có thể thuyết trình tiện lợi và dễ dàng.

Điểm khác biệt thú vị so với các máy chiếu khác trên thị trường là JmGO G1s còn tích hợp Android Box. Chỉ cần kết nối G1s với Internet qua cổng Lan RJ45 hoặc wifi rồi chiếu hình ảnh lên tường phẳng là đã có thể thưởng thức phim online, lướt web, xem truyền hình... thay cho smart TV, chưa kể máy còn tích hợp loa với chất lượng tốt hơn đáng kể so với TV loại phổ thông. Cũng giống như hầu hết các đầu Android Box đang bán trên thị trường, JmGO G1s cho phép cài đặt Kodi, HDplay, HDViet, Youtube, Zing, hay hàng loạt những app khác từ CH Play.

jmgo g1s 7

Cấu hình của JmGO G1s gồm chip lõi tứ, card đồ họa Mali 450 MP4 4 nhân, RAM 2GB, chạy trên nền Android 4.3. Giao diện chính cũng như phần quản lý cài đặt trên JmGO G1s khá đơn giản và dễ sử dụng.

JmGO G1s là một sản phẩm đậm chất "nghe - nhìn" khi tích hợp sẵn hệ thống loa. Đặc biệt, việc bố trí 4 loa ở 4 góc tạo nên một dàn âm thanh chơi rất hiệu quả và ấn tượng là điều hiếm thấy trên cả máy chiếu lẫn đầu Android Box. Theo thông tin từ JMGO, nón loa được làm từ chất liệu giấy pha len mềm mại của Úc là chìa khóa để đạt được âm thanh chất lượng cao. Các kỹ sư đã nghiên cứu kỹ lưỡng, tinh chỉnh chi tiết để có một hệ thống một âm thanh tốt trên JmGO. Thực tế cho thấy JmGO G1s có công suất âm thanh khá lớn, trong phòng khoảng 15m 2 , chỉ cần đặt mức volume 23 – 35 là có được âm thanh đủ lớn, trong khi đó máy có thể chơi ở mức volume 50 mà vẫn chưa bị rè tiếng.

jmgo g1s 8

Kết luận

Không quá suất sắc trong vai trò một chiếc máy chiếu, nhưng với tính năng Android Box, cấu hình vừa đủ, loa tích hợp sẵn, kết nối đa dạng... JmGO G1s là một thiết bị đa năng thú vị khi giải trí, hiệu quả trong công việc. Chỉ riêng tính năng kết nối trực tiếp với Internet (có dây hoặc không dây) và đảm nhiệm hết các vai trò của một chiếc smart TV cỡ lớn (ít nhất là 65-80 inch) đã cho thấy tính kinh tế và hiệu quả của JmGO G1s. Đó là chưa nói đến việc “chiếc TV siêu lớn” này có thể điều chỉnh kích cỡ linh động và di chuyển dễ dàng giữa các không gian trình chiếu khác nhau. Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển, tầm giá 16 triệu đồng (bằng một chiếc iPhone 6s), JmGO G1s là một thiết bị giải trí đa năng hợp lý, hiệu quả và kinh tế. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu xem hình ảnh trên màn hình lớn, đáp ứng không gian giải trí như rạp chiếu phim tại gia, hoặc mang theo trong những buổi thuyết trình, picnic, hoạt động teamwork.

Gia Phong - Tạp Chí Nghe Nhìn Việt Nam