(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Hướng dẫn bảo quản tăng tuổi thọ và độ bền cho Android Box

Hướng dẫn bảo quản tăng tuổi thọ và độ bền cho Android Box

  26/09/2019

  Admin

Xin chào các bạn, hiện nay, Android box không còn xa lạ với tất cả mọi người, và việc sử dụng nó để giải trí đã thành nhu cầu tất yếu của mỗi người. Nhưng, việc sử dụng như nào để hiệu quả nhất mà lại vẫn có thể giữ gìn sự bền bỉ của chiếc box nhà mình thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, ITVPLUS sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi sử dụng Android box nên có.

Hãy thử để ý xem, chiếc box ở nhà đã sử dụng vào những nhu cầu giải trí như nào, và bạn đã thật sự sắp xếp phù hợp để box hoạt động tốt nhất chưa.


Sẽ rất phiền phức nếu đang sử dụng mà phải mang Android box đi bảo hành - sửa chữa

Xem phim, ca nhạc, chương trình game show, thúy nga paris by night, hoạt hình, ca nhạc v.v…  Tất cả đều là những chương trình giải trí mà hầu hết đơn vị phân phối nào cũng đều cố gắng trang bị cho các bạn để sử dụng.

Và thời gian sử dụng thường là quá tải cho 1 Android box.


Giải trí xem phim là một trong những nhu cầu của người sử dụng 

Vậy các bạn sẽ bảo quản như nào cho Android box?
Vấn đề này sẽ có thể chia ra 2 vấn đề nhỏ:

* Xử lý phần mềm:
Hầu như tất cả mọi người đều quan niệm rằng, android box là một chiếc máy, vì thế nên nó phải đa năng và phải phục vụ được tất cả nhu cầu của chủ sở hữu - SAI

Android box là một thiết bị trình chiếu có hệ điều hành android, và tất nhiên nó sẽ phục vụ để giải trí với các tính năng xem film, xem ca nhạc, youtube v.v… Tuy nhiên, đừng ép nó phải thay đổi chương trình 1 cách quá nhanh, rồi sử dụng cùng lúc nhiều chương trình. Việc này dẫn tới việc box sẽ bị treo và gây ảnh hưởng tới firm ware của box, thậm chí ảnh hưởng tới phần cứng của box.

Và, việc sử dụng chạy ẩn khá nhiều chương trình cũng thường xuyên xảy ra với những chiếc box này. Chương trình chạy ẩn là gì? Là những chương trình tự khởi động theo hệ điều hành như: facebook, zalo, skype, viber v.v.. Là những chương trình vẫn tự vận hành khi bạn thoát ra màn hình chờ như: nhaccuatui, mp3 zing, ca nhạc v.v....
Với trường hợp này, các bạn có thể quan tâm tới khá nhiều, vì trong gia đình không phải ai cũng biết vấn đề này
- Thoát các ứng dụng từ từ từng bước thay vì sử dụng phím Home trên remote hoặc air mouse.
- Hạn chế sử dụng một số trang mạng xã hội, vì nó liên tục cần xử lý dữ liệu, luôn trong tình trạng ẩn, có thông báo thường xuyên, ảnh hưởng tới việc box cần xử lý vấn đề khác khi đang hoạt động
- Cài thêm ứng dụng để dọn rác cho bộ nhớ của box (Clean Master). Bạn sẽ thấy bất ngờ vì số rác được dọn trên box.
- Hạn chế cài đặt 1 số ứng dụng độc tại, hoặc có xung đột với firm ware của box (một số ứng dụng yêu cầu can thiệp trực tiếp vào hệ thống). Giao diện mặc định của hãng bao giờ cũng sẽ khiến box sử dụng ổn định nhất, cũng không nên sử dụng hình nền động, vì khi đó box sẽ cần xử lý nhiều hơn bình thường rất nhiều.


Ứng dụng clean master - Một ứng dụng dọn rác thường dùng cho Android box

* Xử lý phần cứng:

Vấn đề này cần cân nhắc xử lý ngay khi các bạn đọc xong bài viết này
- Đầu tiên, các bạn cần để box ở vị trí khô thoáng, tránh độ ẩm cao, rất dễ có hiện tượng chập mạch hoặc gây hư hỏng một số linh kiện bên trong box.
- Tuyệt đối không để box hoạt động ở vị trí nóng, xung quanh nhiều đồ vật, việc này gây nóng trong quá trình sử dụng box, và tất nhiên, box nóng lên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới main, chip cho box
- Trường hợp cục nguồn theo box của nhà sản xuất bị hư hỏng, bạn nên tới show room chính hãng để mua lại nguồn, vì khi sử dụng sai nguồn hoặc sử dụng nguồn có bộ tải không phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới box.
- Những thiết bị ngoại vi gắn vào sử dụng cho box phải đảm bảo “sạch”. Như: USB, ổ cứng rời, hoặc sử dụng ổ cứng hdd thông qua dock. Không nên sử dụng chuột có dây, bàn phím có dây hoặc thiết bị ngoại vi cần box cấp nguồn để sử dụng.
- Thường xuyên làm vệ sinh cho box, bên ngoài thôi nhé, cẩn thận kẻo rách tem, mất bảo hành thì khổ. Việc này sẽ giúp box trông như mới :D, và đảm bảo sẽ hạn chế số lượng bụi bay vào bên trong, ảnh hưởng tới main hoặc các linh kiện của box.
- Các bạn cũng có thể thiết kế thêm cho box 1 số phụ kiện mang lợi ích tới cho box như: Quạt tản nhiệt, đế tản nhiệt v.v....

Trên đây, ITVPLUS đã chia sẻ với các bạn cách thức sử dụng để chiếc Android box trở nên bền bỉ nhất. Tất nhiên, việc này cũng ảnh hưởng từ việc bạn chọn mua box.
Ví dụ: Tất cả các box của HIMEDIA đều được sử dụng vỏ hợp kim nguyên khối, thậm chí HIMEDIA Q10 Pro còn trang bị thêm quạt tản nhiệt trực tiếp bên trong box. Bây giờ mới biết vì lí do gì mà HIMEDIA lại được nhiều người tin dùng đến vậy.


Quạt tản nhiệt có thể dùng cho android box qua nguồn USB

 

>>> Tham khảo một số dòng Android box đang được ưa chuộng nhất hiện nay