(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VÀ TĂNG TUỔI THỌ CHO MÁY CHIẾU

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VÀ TĂNG TUỔI THỌ CHO MÁY CHIẾU

  26/09/2019

  Admin

Hiện nay, chúng ta không còn xa lạ với những chiếc máy chiếu, máy chiếu android. Nó xuất hiện hầu hết mọi nơi, từ các công ty, các công sở, trường học, tới các rạp chiếu film hay những phòng chiếu film gia đình. Tuy nhiên, nếu chúng ta không thể sử dụng đúng các và có phương pháp bảo quản hợp lý thì việc cần mang đi bảo trì, bảo dưỡng và làm gián đoạn công việc sẽ thường xuyên xảy ra. Hôm nay, ITVPLUS sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách để có thể bảo quản, sử dụng máy chiếu sao cho hiệu quả nhất.


Những giây phút thú vị bên người thân - chúng ta không nên bỏ lỡ

1 - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MÁY CHIẾU ANDROID

* Máy chiếu android là gì
Máy chiếu android là 1 chiếc máy chiếu kết hợp với hệ điều hành android, có thể kết nối wifi hoặc trực tiếp nhận tín hiệu đường truyền LAN. Có tích hợp loa, các cổng xuất AV, SPDIF, có thể nhận tín hiệu USB hoặc HDMI. 

* Bóng đèn máy chiếu android
Bóng đèn máy chiếu là linh kiện trong máy chiếu  để tạo ra ánh sáng cho máy chiếu. Máy chiếu có thể có 1 hoặc nhiều bóng đèn bóng đèn máy chiếu tùy theo từng hãng và công suất của máy chiếu.

* Các bộ phận cần lưu ý khác của máy chiếu android

Gồm có: Loa, các cổng kết nối, kính 3D đi kèm, dây nguồn và màn chiếu.


Cấu tạo bên trong máy chiếu JmGO G1


''Dàn loa'' giả lập 5.1 cực chất của JMGO G1 và JMGO G1S

2 - CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ ĐỂ SỬ DỤNG MÁY CHIẾU ANDROID MỘT CÁCH HỢP LÝ

Chắc chắn với những người sử dụng máy chiếu đều biết rằng, việc cần thiết nhất luôn luôn là tránh k để dính nước và đảm bảo không bị phủ bụi.
Chúng ta thường xuyên cần vệ sinh sạch sẽ, tránh để những đồ vật có chứa nước ngay cạnh máy chiếu.

Một câu hỏi được đặt ra đó là: “Bóng đèn máy chiếu hoạt động được bao nhiêu giờ?” Cũng giống như các loại đèn khác,  bóng đèn máy chiếu cũng có tuổi thọ. Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu được biểu hiện bằng ''số giờ''. Hiện nay, với các nghiên cứu và công nghệ hiện đại bóng đèn máy chiếu có tuổi thọ cao hơn 6.000 – 10.000 giờ, máy chiếu công nghệ bóng đèn LED JmGO lợi thế có tuổi thọ rất cao lên đến 30.000 giờ ( nếu mỗi ngày sử dụng khoảng 5 tiếng thì phải gần 10 năm mới phải thay bóng ) .

Nếu xảy ra hiện tượng này có nghĩa là đã đến lúc phải thay đèn chiếu: Độ sáng của đèn metal halide giảm đi cùng với tuổi thọ của đèn. Bạn có thể nhận thấy đèn mờ đi hoặc một số loại máy cho phép bạn kiểm tra số giờ mà đèn đã hoạt động thông qua thanh công cụ.

Các cách kéo dài tuổi thọ bóng đèn máy chiếu
– Không được tắt bật máy nhiều lần liên tục trong 5 phút
– Không nên rút điện trong vòng 30 phút sau khi tắt máy
– Duy trì luồng không khí tốt
– Bố trí máy chiếu ở nơi có không gian rộng và làm sạch thường xuyên các tấm lọc bụi và lổ thông khí


Máy chiếu JmGO sử dụng công nghệ bóng đèn LED cao cấp tuổi thọ lên tới 30.000 giờ 

Song song với bóng đèn máy chiếu bạn cũng nên quan tâm tới loa của máy chiếu, có nhiều bạn khi sử dụng rất ''thích'' bật volume thật lớn, việc đó làm cho tuổi thọ của loa suy giảm, xuất hiện bị rè thậm chí ''điếc loa''.

Vì vậy, để tránh trường hợp này xảy ra, chúng ta nên  nghe âm lượng ở mức vừa đủ, hoặc muốn nghe âm lượng lớn cũng chỉ nên để khoảng 90-95% công suất của loa.


Thật đáng tiếc nếu máy chiếu xuất hiện lỗi khi đang chạy những chương trình giải trí đỉnh cao

Ngoài ra, rõ ràng, khi sử dụng dòng máy chiếu có pin sạc để di động, việc sử dụng hết sạch pin và sạc thật đầy trước khi sử dụng là cách để bảo đảm tuổi thọ cho pin. 

Tương tự như vậy, chiếc kính 3D chủ động của JMGO cũng cần được ''ưu ái'' như chính chiếc máy chiếu, không nên để nó bị sạt, rơi gãy hoặc sạc chưa đầy là đã sử dụng. Tin tôi đi, bạn không muốn khi đang xem tới đoạn cao trào của 1 bộ film 3D mà tự nhiên chiếc kính mất đi tác dụng của nó đâu.


Bạn đã thử chưa? - Trải nghiệm film 3D cùng JMGO G1S và kính 3D chủ động JMGO

3 - KẾT LUẬN

Tóm lại, không chỉ máy chiếu android, bất cứ thiết bị, vật dụng gì chúng ta đều cần biết cách điều phối sử dụng hợp lý, biết cách bảo quản thật tốt thì mới có thể duy trì tuổi thọ của nó. ITVPLUS hy vọng, sau bài viết này các bạn có thể nắm được cách thức sử dụng hợp lý với chiếc máy chiếu android của mình.

>>> Xem ngay Máy chiếu JMGO cao cấp một siêu phẩm công nghệ không thể bỏ qua trong dịp cuối năm