(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Hoa mắt với thiết bị 'biến' tivi thành máy tính bảng

Hoa mắt với thiết bị 'biến' tivi thành máy tính bảng

  26/09/2019

  Admin

Thị trường trong nước đang xuất hiện nhiều loại thiết bị cho phép "biến" một chiếc tivi dù có khả năng kết nối Internet hay không, trở thành chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 

USB Android sẽ giúp chiếc tivi không hỗ trợ Internet cũng có thể lướt web qua Wi-Fi.
USB Android sẽ giúp chiếc tivi không hỗ trợ Internet cũng có thể lướt web qua Wi-Fi.. Ảnh: M.C

 

Không kết nối Internet cũng thành "SmartTV"

Chiếc tivi LCD nhà bạn được trang bị cổng HDMI và USB nhưng lại không có khả năng kết nối Internet như nhiều loại tivi đang bán với giá từ 12 - 15 triệu đồng? Nếu muốn biến chiếc tivi "cổ lỗ" đó thành SmartTV, người dùng có thể tìm mua một số thiết bị nhỏ gọn như chiếc USB đang được bán trên thị trường với tính năng mạnh và sử dụng đơn giản.

Các thiết bị như vậy do một số doanh nghiệp bán ra dưới thương hiệu như BiPC, USB Android… với kích thước rất nhỏ: chiều rộng chỉ 26,5mm, cao 13,8mm và chiều dài 82 mm, nặng khoảng 30g.

Hiện tại, ITVPLUS.Net  cũng cung cấp sản phẩm chạy hệ điều hành Android 2.3/4.0, Chip Cortex A5 1Ghz, RAM 512MB, khả năng kết nối Wi-Fi, dung lượng 4GB.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần cắm thiết bị đó vào cổng USB của tivi để lấy nguồn điện, đầu dây cắm vào cổng HDMI của tivi để xuất hình ảnh đồng thời kết nối với chuột máy tính không dây để điều khiển chiếc tivi tương tự như một chiếc máy tính, có thể chơi game, xem phim online, YouTube, Chat Yahoo, lướt Facebook… như trên một máy tính bảng thực thụ.

Đủ loại thiết bị hỗ trợ tivi "xoàng" thành SmartTV

Kể từ thời điểm thiết bị có tên gọi Android Internet TV Box do hãng Flex View sản xuất được Công ty HomeCenter 360 (Hà Nội) nhập về trong nước hồi tháng 8/2011, thì tính đến nay sau chưa đầy 1 năm, thị trường đã xuất hiện cả chục loại với kiểu dáng cùng nhiều mức giá khác nhau.

Có thể kể đến những thiết bị có tên gọi như Android 4.0 Internet TV box (giá 2,8 triệu), Android TV Box ATV 3000 (giá 4 triệu), ATV 1000 (giá 3,5 triệu), hay BlueTimes giá 3 triệu đồng… chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc.

Các sản phẩm đều được chạy trên nền tảng hệ điều hành Android của Google, cho phép người dùng xem tivi với chất lượng từ HD Ready cho tới Full HD, chơi game 3D, lướt web, hỗ trợ cài đặt thêm game, ứng dụng miễn phí từ Android Market.

Tại thời điểm hiện nay, nhiều sản phẩm được trang bị hệ điều hành Android 4.0 mới nhất của Google. Ví dụ, Android 4.0 Internet TV box sử dụng CPU Amlogic ARM 8726, Cortex-A9 800MHz, Ram DDRIII 512MB, bộ nhớ Flash 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tới 32GB.

Còn Android TV Box ATV 3000 (một trong những sản phẩm có mức giá cao nhất hiện giờ - PV) có khả năng hỗ trợ trình duyệt HTML 5, Flash 10.1, dùng chip ARM Cortex ™-A9 hỗ trợ xử lý đồ họa Mali 400 3D, kết nối Wi-Fi, hỗ trợ độ phân giải 1080p Full HD, chạy được hầu hết các định dạng video đang phổ biến hiện nay…

Có thể nói, với sự xuất hiện của các thiết bị trên, chưa khi nào thị trường thiết bị hỗ trợ một chiếc tivi trở thành "máy tính bảng" hoặc SmartTV dùng hệ điều hành Android lại trở nên sôi động như hiện nay.

Anh Quang Hải, thành viên của diễn đàn HD Việt Nam và cũng là người có kinh nghiệm chơi thiết bị đầu phát HD đánh giá, với sự xuất hiện ngày càng phong phú và cạnh tranh của các loại thiết bị như vậy, từ giờ đến cuối năm 2012 những sản phẩm này sẽ giảm giá mạnh để hút khách.

Theo Phan Minh