(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Gửi file dung lượng 1TB miễn phí

Gửi file dung lượng 1TB miễn phí

  26/09/2019

  Admin

TTO - Cuộc đua miễn phí lưu trữ, gửi và chia sẻ dữ liệu dung lượng lớn đang rất khốc liệt. Người dùng có thể tận dụng một số dịch vụ sau để gửi file lên đến 1TB.

 

Phóng to
Dịch vụ "đám mây" hoặc chia sẻ ngang hàng (P2P)

 

Vừa qua, dịch vụ gửi file dung lượng lớn được ưa chuộng YouSendIt đã chuyển thành dịch vụ "đám mây" HighTail.com với chính sách hoạt động mới chỉ cho miễn phí trong 14 ngày. Do đó, trong bài này, tạm gác HighTail để đến với các dịch vụ đáp ứng được hai nhu cầu phổ biến hiện nay gồm: gửi nhanh tập tin dung lượng lớn và lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn.

Gửi file dung lượng lớn

Hầu hết các dịch vụ lưu trữ "đám mây" đều có chức năng chia sẻ, cho phép người tiếp nhận tải về tập tin được chủ nhân cấp quyền. Tuy nhiên, đại đa số đều giới hạn dung lượng tối đa của mỗi tập tin ở mức vài trăm MB hay GB. Điều này có thể giải quyết với SoShare (hay SoShareIt).

SoShare được trợ lực bởi mạng chia sẻ ngang hàng (P2P) nổi tiếng nhất hiện nay BitTorrent, hỗ trợ gửi file dung lượng tối đa lên đến 1024 GB (hoặc 1TB). Càng thuận tiện hơn khi SoShare không bắt buộc người dùng phải tạo tài khoản trước, và điều làm hài lòng nữa có lẽ là yếu tố "miễn phí sử dụng".

Để dùng SoShare, bạn cần tải và cài đặt cho trình duyệt web. SoShare tương thích với các trình duyệt: Chrome, FireFox, Safari và Internet Explorer (thiếu vắng Opera).

Để gửi file, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email người nhận liên kết tải (link), email người gửi và thông điệp tin nhắn đi kèm. Sau đó nhấn "Add" để bắt đầu chuyển tập tin muốn gửi. Bạn có thể chọn gửi cùng lúc nhiều file sao cho mức dung lượng tối đa không vượt quá 1TB.

 

Phóng to
Gửi tập tin với SoShare - Ảnh: HongKiat

 

 

Phóng to

 

 

Dung lượng file càng lớn thì thời gian chuyển sẽ chậm hơn, và còn tùy thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn có thể đứt quãng. May mắn khi SoShare cũng hỗ trợ ngưng (pause) và tiếp tục tải sau (resume) cho file.

 

Về phía người nhận, rất thuận tiện khi họ có thể tải nhanh nhiều file gửi đến cùng lúc với chỉ một liên kết (link).

Nếu chuyển cùng lúc cho nhiều người, người gửi file có thể biết được ai đang tải chúng.

Giới hạn duy nhất của SoShare là thời gian lưu giữ file trong 30 ngày. Nhưng khoảng thời gian này đã quá đủ để tiếp nhận và tải về. Và cũng cần chú ý đến tính riêng tư của dữ liệu khi truyền tải vì chúng không được bảo mật. Bất cứ ai có liên kết đều có thể tải về.

Hiện SoShare đang trong giai đoạn thử nghiệm (Beta), hi vọng khi phát hành chính thức đến người dùng dịch vụ này sẽ không thay đổi nhiều trong chính sách hoạt động.

Ngoài SoShare, có thể dùng dịch vụ chuyển nhanh file WeTransfer với hình thức tương tự, khi đăng ký (trả phí 10 USD/tháng) WeTransfer Plus, bạn có thể bảo vệ dữ liệu với mật khẩu, và file sẽ được lưu trữ "không giới hạn thời gian". Tuy nhiên, WeTransfer Plus chỉ hỗ trợ tối đa mỗi lần gửi trong 5GB.

 

Người dùng Mac có thể thử dịch vụ Droplr để chia sẻ file, giới hạn trong 1GB lưu trữ và chia sẻ.

 

Kho lưu trữ trực tuyến dung lượng lớn

 

Mức dung lượng lưu trữ sẽ tăng lên 1TB và dung lượng file lên 5GB khi đăng ký Shared Pro. Bạn đọc nhanh tay đăng ký 06 tháng miễn phí Shared Pro tại đây. (Nguồn: TechCrunch)

 

Những cái tên phổ biến hiện nay như DropBox, Box.net, Microsoft SkyDrive, Google Drive hay thậm chí là 50 GB từ Mega (thế hệ nối tiếp Megaupload) đều dễ dàng bị đè bẹp bởi mức dung lượng lưu trữ 100 GB miễn phí từ Shared.com, giới hạn dung lượng tối đa cho mỗi file trong 2GB.

Điểm cộng cho Shared.com khi dịch vụ "không phân biệt" và hạn chế nhiều ở tốc độ tải đối với người dùng có trả phí hay dùng miễn phí.

Hạn chế của Shared.com đối với các dịch vụ lưu trữ "đám mây" khác là thiếu ứng dụng cho thiết bị di động, chỉ có thể kết nối và quản lý file từ trình duyệt web.