(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Dolby Vision HDR Là Gì? Android Box Himedia Ứng Dụng Công Nghệ HDR Của Mỹ

Dolby Vision HDR Là Gì? Android Box Himedia Ứng Dụng Công Nghệ HDR Của Mỹ

  26/09/2019

  Admin

Từ đầu năm 2016 trở lại, với thông tin hãng HIMEDIA chuẩn bị tung ra HIMEDIA Q10 ProHIMEDIA Q5 Pro dòng sản phẩm mới với việc hỗ trợ công nghệ Dolby Vision HDR đã làm cho các fan và dân công nghệ chơi Android Box, HDplayer trên toàn cầu xôn xao bàn tán về công nghệ hình ảnh cao cấp của Mỹ lần đầu tiên được tích hợp vào Android Box.

Vậy Dolby Vision HDR là công nghệ gì mà hấp dẫn đến như vậy?
Banner-Q10-dolby-vision-1

Nếu trước đây các bạn chỉ biết tới công nghệ 4K với chất lượng độ phân giải hình ảnh nét gấp 4 lần Full HD, thì tới ngày hôm nay, không chỉ có độ phân giải cao hơn mà còn cung cấp nhiều mầu sắc hơn, độ tương phản với chiều sâu cao hơn, giúp hình ảnh chân thực hơn bao giờ hết. Đó chính là công nghệ Dolby Vision High Dynamic Range, hay HDR

Đằng đằng sau HDR đó là cung cấp một mức độ về sự tương phản cao hơn giữa hình ảnh sáng và tối trên màn hình nhằm mang đến trải nghiệm thực tế hơn nhiều. Điều này có thể khiến bạn còn thắc mắc, nhưng trong thực tế đó là một động thái đáng kể. Trong thực tế, nhiều người có thể hình dung HDR là đại diện cho một bước nhảy lớn về chất lượng hình ảnh nếu so với sự tăng trưởng trong độ phân giải trên UHD.
Hãy tưởng tượng, một hình ảnh truyền hình giống như những gì bạn nhìn thấy trong thực tế đời sống. Bạn có thể xem một cách chính xác màu lá cây mà bạn nhìn thấy giữa đời thực với trong truyền hình. Nhưng làm thế nào để HDR hoạt động?

• Dolby Vision
Dolby, một công ty công nghệ âm thanh hàng đầu, đang nghiên cứu công nghệ HDR cả trong rạp chiếu phim lẫn công nghệ truyền hình tại gia. Cuối năm 2015, Dolby Collaborate và HiSilicon Hợp Tác Đưa Công Nghệ Dolby Vision HDR và 4K vào Chipset Android Box, và HIMEDIA Q10 Pro và Q5 Pro là Android Box đầu tiên được ứng dụng công nghệ hình ảnh tuyệt vời này. (chi tiết)
Vài năm trước, Dolby bắt đầu giới thiệu đến một tập hợp nhỏ các đạo diễn, nhà quay phim... một bài thuyết trình về kế hoạch của họ trong tương lai, được gọi là Dolby Vision. Công nghệ này dựa trên HDR cũng như phục vụ mục đích mở rộng khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản hình ảnh.
Ngay lập tức, Dolby đã gây ấn tượng mạnh với những người tham gia, trong đó có cả những đạo diễn là nhà sản xuất phim của Hollywood, những nguời sẽ xây dựng nội dung HDR trong tương lai.

• Độ sáng
Là một trong những công ty đầu tiên thử nghiệm với HDR, thí nghiệm ban đầu của Dolby liên quan đến một sự gia tăng lớn trong độ sáng của tivi (TV), về mặt kỹ thuật gọi là mức độ sáng cao điểm, được thể hiện bằng số candela (nến) trên mỗi mét vuông (cd/m2), hoặc nit.
Trong khi các tivi chuẩn ngày nay có độ sáng nằm trong khoảng từ 100 - 400 nit, nhưng tivi được sử dụng trong bài thuyết trình của Dolby Vision được đẩy lên đến 4.000 nit. Mặc dù hiện nay các TV HDR đang tiếp tục phát triển, nhưng để đạt đến mức độ sáng như Dolby làm được sẽ là rất khó khăn, và bản thân họ cũng không có ý định tung ra thị trường tiêu dùng một tivi đạt độ sáng 4.000 nit, bởi đó rõ ràng là một con số khó lòng để phổ biến, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Dolby Vision 2
Ngoài ra, Dolby cũng không phải là một nhà sản xuất tivi, thay vào đó họ tạo ra giấy phép và phần mềm xử lý để xác định cách Dolby Vision được áp dụng trong hoạt động sản xuất TV và Android Box. Do đó, trong tương lai không xa, một số TV hoặc Android Box, Hdplayer với công nghệ HDR Dolby sẽ xuất hiện, bao gồm cả nguyên mẫu 4K UHD TV của Vizio hứa hẹn cho độ sáng đạt cực đỉnh ở mức 800 nit - một bước nhảy vọt so với công nghệ tivi hiện nay, nhưng vẫn còn lâu mới đạt đến ngưỡng 4.000nit.
Chính điều này đã làm lên sự đặc biệt ấn tượng về chất lượng màu sắc, hình ảnh của Android Box HIMEDIA Q10 Pro, Q5 Pro được tích hợp công nghệ Dolby Vision HDR

Theo giới thiệu từ trang Dolby thì công nghệ Dolby Vision 4K HDR sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đặc biệt sau:
Chưa bao giờ bạn được trải nghiệm công nghệ giải trí chân thực đến như vậy. Về tổng quan công nghệ Dolby Vision HDR sẽ đem lại hình ảnh có độ tương phản ấn tượng với màu sắc rực rỡ, chiều sâu của khoảng tối rõ ràng mà bạn chưa bao giờ từng thấy trên các màn ảnh TV truyền thống.

Công nghệ HDR Dolby Vision tập trung vào 3 vấn đề giúp hình ảnh trở nêu màu sắc rực rỡ sống động hơn, độ sáng được tăng cường hơn 40 lần và những khoảng màu tối được tặng cường kết hợp với độ tương phản cao giúp hình ảnh càng rõ nét với chiều sâu của hình ảnh ấn tượng.
dark dolbyvision

Những dải màu tối chuyển sang sáng rõ ràng và nổi bật

color

Khám phá dải màu sắc ấn tượng, tự nhiên và chân thực trên công nghệ Dolby Vision

contrast dolby vision

Độ tương phản với chiều sâu kinh ngạc.

sang toi

Dải màu sáng và tối của con tàu trở nên chân thực và ấn tượng hơn qua công nghệ HDR.

Video trải nghiệm Dolby Vision HDR trên Android box HiMedia: