(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Đánh giá sơ bộ HTC One - Bom tấn hay bom xịt?

Đánh giá sơ bộ HTC One - Bom tấn hay bom xịt?

  26/09/2019

  Admin

Sau Butterfly thì One là chiếc smartphone thứ hai của HTC sở hữu màn hình độ phân giải FullHD theo xu hướng smartphone càng ngày càng nét hiện nay. HTC đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào thiết bị này. GenK sẽ phân tích những ưu và nhược của chiếc điện thoại thứ ba mang tên "One "của thương hiệu đến từ Đài Loan này.

 
Thiết kế và chất lượng
 
Khi ý tưởng thiết kế đã cạn kiệt thì dù hãng lớn đến đâu cũng có xu hướng sao chép lại những gì mà cộng đồng cho là đẹp. Điển hình là mặt trước của HTC One có thể khiến nhiều người liên tưởng đến hai smartphone đầu bảng hiện nay đó là Apple iPhone 5 và BlackBerry Z10 với thiết kế chia thành ba phần riêng biệt: màn hình được đặt vào chính giữa bộ khung nguyên khối, phía trên và phía dưới là hệ thống loa stereo, một số cảm biến ánh sáng và camera trước. Giống iPhone 5, bộ khung của One cũng được chế tác từ một khối nhôm và nó cũng được xử lý bằng máy CNC với những mũi dao phủ kim cương nhân tạo nhằm tạo ra những đường cắt chính xác. Màn hình của One có một lớp phủ bằng kính cường lực nhưng không cong như hai người anh One X và One X+ mà phẳng hoàn toàn.
 
HTC One có thiết kế mặt trước phẳng.
 
Để tạo sự khác biệt về thiết kế, HTC đã thiết kế phần lưng của One ở dạng cong chứ không phẳng như mặt trước. Tuy nhiên, người hâm mộ Táo khuyết có lẽ sẽ vẫn cảm thấy khó chịu với thiết kế mặt lưng này do nó vẫn được chia ra thành ba phần chứ không phải là một thể thống nhất như One X hay One X+. Có lẽ thiết kế này của HTC nhằm tránh những rủi ro về mất sóng đã từng xuất hiện trên một số smartphone nhiều năm trước. Một điểm khác cũng đã từng xuất hiện là các đường vát cạnh bằng máy cắt kim cương. Cách vát cạnh này giúp cho người dùng không bị cảm giác đau, cấn tay như khi sử dụng các smartphone có đường viền và bề mặt tạo thành góc vuông như Xperia Z hay BlackBerry Z10. Mặt lưng bao gồm một camera mang công nghệ Ultrapixel và đèn flash cùng biểu tượng của HTC và Beats Audio. Biểu tượng của Beats được in lên máy chứ không phải là khắc hay đóng lên nên rất dễ dàng bị xước.
 
Biểu tượng sau máy có thể dễ dàng bị xước. (Ảnh: Facebook Dr. Thanh)
 
Nhìn chung, chất lượng hoàn thiện của HTC có thể được coi là xuất sắc nhất hiện nay đối với một smartphone sử dụng nền tảng Android tuy vẫn tồn tại một số điểm trừ không đáng có.
 
Phần cứng
 
One có lẽ là chiếc smartphone hướng tới người dùng có sở thích giải trí trên smartphone. Họ đã trang bị cho siêu phẩm này rất nhiều nâng cấp về mặt âm thanh. Điển hình trong đó là BoomSound và Sense Voice. Con người luôn được sinh ra với hai tai. Vì vậy, HTC đã thiết kế cho One hai loa stereo ở mặt trước, giúp cho người dùng có thể tiếp nhận âm thanh theo một cách tự nhiên hơn so với cách phát âm thanh từ mặt lưng từng xuất hiện trên nhiều smartphone của hãng trước đây. Tính năng này còn giúp cho âm thanh từ máy không bị suy giảm khi đặt máy xuống bàn hay để trên đế.
 
One được trang bị hai loa ở mặt trước.
 
Bên cạnh BoomSound thì HTC còn có Sense Voice. One cũng có hai micro thu âm nhưng cả hai đều có bộ lọc tiếng ồn riêng. Công nghệ này rất hữu ích khi người dùng nói chuyện ở nơi có nhiều tạp âm hoặc chốn đông người. Thêm vào đó, theo HTC thì nếu cả hai người đang đối thoại cùng sử dụng One thì họ sẽ được trải nghiệm âm thanh "HDR". Do chưa có cơ hội cắm SIM vào sử dụng nên mình chưa được kiểm chứng điều này.
 
Ngoài sự hợp tác với Beats Audio thì HTC One còn có BooomSound và Sense Voice.
 
Màn hình là thứ mà nhiều người dùng sẽ cân nhắc nhất khi chọn mua smartphone nói chung và HTC One nói riêng. Màn hình của One có kích thước 4,7 inch, sở hữu độ phân giải 1080 x 1920 pixel. Chất lượng hiển thị của màn hình này khá tốt: trong, góc nhìn rộng, khả năng tái tạo màu sắc trung thực và không bị ám màu như màn hình AMOLED. Tuy nhiên, lớp kính phủ màn hình vẫn tạo nên hiện tượng bóng khi sử dụng ngoài trời nắng dù hình ảnh vẫn có thể hiển thị rõ nét.
 
Máy được cài sẵn Android 4.1.2.
 
Do được trang bị bộ xử lý Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,7 GHz và GPU Adreno 320 kết hợp với hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1.2 nên các thao tác trên HTC One diễn ra khá mượt mà, hầu như không xảy ra bất cứ độ trễ nào. Bên cạnh đó, One còn có bộ nhớ RAM tới 2 GB và bộ nhớ trong với hai lựa chọn 32/64 GB, phù hợp với phần lớn nhu cầu sử dụng hiện nay của người dùng. One vẫn sở hữu các kết nối thông dụng như NFC, Bluetooth 4.0, GPS, 4G và đặc biệt là chuẩn Wi-Fi thế hệ mới 802.11ac cho tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với chuẩn n.
 
 
Camera của One được HTC trang bị công nghệ mới có tên là Ultrapixel. Ý tưởng đằng sau Ultrapixels chính là kết hợp một cảm biến hình ảnh (sensor) lớn hơn với các pixel lớn hơn, từ đó cho khả năng thu thập ánh sáng tốt hơn – vào trong một chiếc điện thoại. Cụ thể trên chiếc HTC One, hãng đã dùng một cảm biến BSI kích thước 1/3 inch với các điểm ảnh lớn đến 2µm, cho khả năng hấp thụ các photon ánh sáng nhiều hơn tới 330% so với smartphone thường (cảm biến trên smartphone thường chỉ có kích cỡ 1 điểm ảnh là 1.1µm). Giống như 8X, camera trên One cũng có góc chụp rộng lên tới 88 độ dù chỉ có độ phân giải 4 Megapixel, đủ dùng cho ảnh đăng lên mạng xã hội và dễ dàng chia sẻ hơn.
 
Camera với nhiều cải tiến về phần mềm với Zoe.
 
Về phần mềm, camera trên HTC One được trang bị một số thao tác cử chỉ như vuốt màn hình từ trên xuống để chuyển từ camera chính sang camera trước, một số bộ lọc chỉnh sửa giống Instagram và loạt tính năng mới mà không mới được HTC đặt tên là Zoe Share. Đầu tiên trong đó là khả năng nhận diện khuôn mặt và chọn khoảnh khắc đẹp nhất từng được giới thiệu đầu tiên trên BlackBerry với cái tên Time Shift, sau đó xuất hiện một số biến thể trên dòng máy Lumia, Galaxy Note 2 và giờ là One. Tuy nhiên, Zoe đã tăng lực cho tính năng này thêm một bậc bằng cách bổ sung cách thức lồng nhiều ảnh thành một, tạo nên chuỗi chuyển động chỉ trong một tấm hình. Tuy nhiên, tín đồ của smartphone Lumia có lẽ đã nhận ra sự quen thuộc của Zoe với tính năng Cinemagraph trên smartphone của họ. Cách sử dụng hệ thống Menu trên ứng dụng Camera hơi rối và khó làm quen cho người mới dùng.
 
Một số bộ lọc hình ảnh mang âm hưởng Instagram.
 
GenK sẽ sớm gửi tới bạn đọc một số hình ảnh được chụp từ camera của One.
 
Phần mềm:
 
Cải tiến đầu tiên là giao diện Sense 5.0. Giao diện này đã thực sự trở nên hữu ích và bớt đi sự rườm rà trong thiết kế so với những thế hệ Sense trước. HTC đã kết hợp những ưu điểm của ứng dụng đọc báo Flipboard và hiệu ứng chuyển động của giao diện Live Tiles trên Windows Phone lại và họ mang tới cho người dùng hệ thống màn hình Blinkfeed. Màn hình này bao gồm các Panel là nơi sẽ giúp tổng hợp nội dung từ các nguồn mạng xã hội khác nhau (Twitter, Plurk, LinkedIn, Flickr, Zoe Share…) cũng như nội dung từ ứng dụng lịch và các TV show từ ứng dụng TV app của người dùng.
 
Đánh giá sơ bộ HTC One - Bom tấn hay bom xịt? 9
Giao diện Blinkfeed trên HTC One.
Một sự nâng cấp nữa nằm ở ứng dụng nghe nhạc đó là khả năng nhận diện bài hát và tự hiển thị lời đồng bộ. Tính năng này đã xuất hiện trên một số ứng dụng của bên thứ ba như SoundHound, Shazam và musiXmatch nhưng HTC đã tối ưu và tổng hợp lại vào trình nghe nhạc mặc định của One.
 
Điểm sáng tiếp theo nằm ở ứng dụng mới có tên là Sync Manager. Với ứng dụng này, người dùng có thể sao chép dữ liệu từ các tùy chỉnh, hình ảnh từ các thiết bị HTC cũ qua kết nối Wi-Fi. Nếu smartphone gốc cũng được trang bị kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11ac như HTC One thì tốc độ sao chép có thể diễn ra rất nhanh. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ cả việc khôi phục dữ liệu từ thiết bị iOS bao gồm hình ảnh, video, lịch và tin nhắn.
 
Theo thông tin từ HTC thì One sẽ được bán ra vào khoảng cuối tháng tư năm nay. Giá bán hiện tại chưa được công bố.
 
Một số hình ảnh HTC One tại Việt Nam
 
 
 








Đánh giá sơ bộ HTC One - Bom tấn hay bom xịt? 16





 

 

Cấu hình chi tiết:
- Tên gọi: HTC One
- Kích thước: 137.4 x 68.2 x 9.3 mm
- Trọng lượng: 143 g
- Màn hình cảm ứng Super LCD3, kích thước 4,7 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh 469 ppi, kính cường lực Gorilla Glass 2
- Giao diện HTC Sense 5
- Âm thanh: Beats Audio
- Bộ nhớ trong: 32/64 GB, RAM 2GB, không có khe cắm thẻ nhớ
- Kết nối: HSPA+, LTE, Wi-Fi 802.11a/ac/b/g/n, Wi-Fi Direct, DLNA, Bluetooth 4.0, GPS, NFC, microUSB hỗ trợ MHL
- Chuẩn sim: Micro-SIM
- Camera sau 4 MP, flash LED, tự động lấy nét, quay phim 1080p HDR, camera trước 2,1 MP
- Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
- Bộ xử lý Qualcomm APQ8064T Snapdragon 600, CPU lõi tứ 1.7 GHz Krait 300, GPU Adreno 320