(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Đánh Giá Chiếc Minix Neo U1 - Android Box Sử Dụng Amlogic 905, Android 5.1 hỗ trợ 4K@60fps

Đánh Giá Chiếc Minix Neo U1 - Android Box Sử Dụng Amlogic 905, Android 5.1 hỗ trợ 4K@60fps

  26/09/2019

  Admin

 Sau khi Minix Neo U1 có mặt tại Việt Nam, ITVPLUS.NET là 1 trong những đơn vị có sản phẩm trên tay đầu tiên.

Thiết kế:

 Khi cầm vỏ hộp sản phẩm mới nhât của Minix, chúng ta thấy thiết kế vỏ hộp không khác biệt nhiều so với Minix Neo X6 trước đây. Thiết kế hộp hình chữ nhật, mặt ngoài ghi tên sản phẩm: Minix Neo U1

 Mặt trước của hộp ghi tên sản phẩm, với thông tin chơi tốt H.265, chip Quadcore...

Mặt sau thể hiện thông số kỹ thuật: chip xử lý lõi tứ, chip đồ họa lõi 5, bộ nhớ trong 16Gb, Ram 2gb, dual band wifi, Bluetooth 4.1 mới nhất. Box sử dụng hệ điều hành Android Lollipop 5.1, cùng với đó là cổng HDMI 2.0 hỗ trợ 4K 60Hz

 Vỏ hộp của Minix Neo U1 tương tự như Minix Neo X6, tuy nhiên Minix Neo U1 được thiết kế tương tự các dòng sản phẩm Minix X5, Minix X7, Minix X8-H Plus đình đám trước đây, hướng đến sự  đơn giản, hài hòa, với thiết kế truyền thống của thương hiệu Minix: Hình vuông được bo tròn bốn cạnh cùng với anten rời, logo Minix được in chìm và sơn bóng ở mặt trên của box, tuy nhiên, Minix Neo U1 cũng có thay đổi về sắp xếp các cổng kết nối để thuận tiện hơn cho người sử dụng, cụ thể là 3 cổng USB 2.0  được xếp chung về phía cạnh hông của máy, chứ không phải là 2 cổng USB bên hông và 1 cổng USB phía sau như trước nữa, các cổng kết nối còn lại như OTG, Microphone, Headphone, S/PDIF vẫn được giữ nguyên.

 Một điểm khác biệt nữa của Minix Neo U1 so với các box Minix trước, đó là Minix Neo U1 sử dụng khay thẻ TF cho thẻ Micro SD ( Hỗ trợ tối đa 64 Gb) chứ không phải khe cắm thẻ SD trước đây.

 

Thiết kế của box giống 99% so với Minix Neo X7 Minix Neo X8-H Plus trước đây, chỉ khác là U1 sử dụng khay thẻ TF ( cho thẻ Micro SD) chứ ko phải khe cắm thẻ SD như các dòng trước.

Mặt sau là thông tin về imei sản phẩm, đồng thời có biểu tượng Android in chìm, 4 chân đế cao su giúp box hạn chế trơn trượt, đồng thời tạo khoảng trống cho mặt dưới box thông thoáng hơn.

 Minix Neo U1 sử dụng cổng HDMI 2.0.  Chuẩn kết nối mới này giúp cho tốc độ truyền tải hình ảnh, âm thanh tốt hơn so với cổng HDMI 1.4b trước đây. Chính vì vậy, chúng ta có thể thấy được Minix Neo U1 là sản phẩm chuyên để xử lý các video 4K- tương tự như Himedia H8.

Hiệu năng sử dụng:

Minix Neo U1 sử dụng dòng chip mới nhất của Amlogic: S905: Hỗ trợ 4K 60Hz.

Giới Thiệu ChipSet Amlogic S905 và S912 Cho Android Box 5.1 năm 2016, không nên bỏ qua.

  Chip Amlogic S905 sử dụng vi xử lý ARM cortex A53- tương tự như trên Himedia H8, tuy nhiên Amlogic S905 chỉ là chip lõi tứ, với tốc độ tối đa mỗi chip là 2.0 GHz, sẽ chậm hơn so với Rockchip Rk3368 là chip lõi tám, với tốc độ tối đa mỗi chip là 1.2 GHz, tuy nhiên vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí cơ bản trên Android Box.

[iboum.com] Đánh Giá Xếp Loại Các Loại Chipset - CPU Android Box Trên Thị Trường

 

 Một điều đặc biệt của Minix Neo U1 so với các Box Minix trước đây, đó là khả năng hỗ trợ passthrought DTS từ trình mặc định. Đây là bước tiến khá lớn của nhà sản xuất, khi trước đây, nếu khách hàng muốn sử dụng với dàn âm thanh DTS, bắt buộc phải sử dụng qua ứng dụng KODI/ XBMC, thì đến phiên bản mới này, Minix Neo U1 đã xử lý được vấn đề đó trên trình video player mặc định của máy.

 Minix Neo U1 cũng có khả năng chơi 3D, tuy nhiên chỉ là dạng Side by Side hoặc top and bottom, chứ chưa chơi được Bluray Iso hay 3D Iso Bluray

 

Minix Neo U1 hỗ trợ âm thanh Dolby Digital và DTS trực tiếp từ trình player mặc định

ITVPLUS đã cố gắng thử với các file Bluray có DTS-HD, tuy nhiên tại bản firmware này, Minix Neo U1 chưa chơi tốt các file Bluray. Khi sử dụng trình mặc định của máy thì box ko xem được, còn khi sử dụng KODI thì thường dẫn đến treo máy, phải rút nguồn ra khởi động lại.

 

Khả năng chơi online:

 Tương thích khá tốt với các phần mềm đang sử dụng phổ biến hiện nay như FPTplay, FlyTV, dangcaphd... với phần mềm dangcaphd thì giao diện hiển thị bên ngoài bị co lại như điện thoại, còn khi play film thì bình thường. Vấn đề này là tình trạng chung của các box sử dụng chip Amlogic.

Khả năng chơi KODI:

Khi đã sử dụng Android Box thi KODI gần như là một ứng dụng không thể thiếu, vừa để xử lý các ứng dụng online, đến xử lý phim offline. Tuy nhiên, khả năng chơi offline qua KODI trên Minix Neo U1 là chưa tốt. Khi vấn đề xử lý phim Bluray dung lượng cao là chưa tốt. Tuy nhiên, vấn đề này chúng ta có thể chờ bên Nhà sản xuất Minix khắc phục được.

Video test một số tính năng của Minix Neo U1 tại ITVPLUS.NET

 

Kết luận:

 Minix Neo U1 là sản phẩm mới nhất của nhà sản xuất Minix. Điểm mạnh của U1 là khả năng hỗ trợ 4K@60fps, hỗ  trợ giải mã âm thanh DTS-DolbyD cũng như sử dụng hệ điều hành mới Android Lollipop 5.1

 Chip xử lý Amlogic S905 áp dụng công nghệ mới cho tốc độ khá tốt,

 Tuy nhiên, việc chỉ hỗ trợ 4K@60Hz là chưa đủ đối với phần đông nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi mà tại thời điểm này, 4K cũng chưa thực sự phổ biến, đồng thời phần cứng bị giới hạn chỉ giải mã được DTS mà ko phải là DTS-HD hay Dolby Atmos là điểm trừ lớn của Minix Neo U1.

 Chưa chơi được file Bluray và Iso 3D bluray, khá đáng tiếc cho sản phẩm mới nhất này.