(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Cảm nhận smartphone giá rẻ Q-Smart S5

Cảm nhận smartphone giá rẻ Q-Smart S5

  26/09/2019

  Admin

Với mức giá chỉ 1,69 triệu đồng, Q-Smart S5 là một trong những smartphone Android giá rẻ thu hút người dùng dịp đầu năm mới. 

Bên cạnh mức giá rẻ, Q-Smart S5 còn có hiệu suất sử dụng cao, tích hợp nhiều tính năng hữu dụng cùng những ứng dụng giải trí sôi động.

Thiết kế

S5 có thiết kế khá đơn giản với màn hình cảm ứng 3,5 inch chiếm phần lớn diện tích mặt trước cùng các góc được bo tròn đem lại cảm giác mềm mại. Điểm xuyết trong thiết kế của chiếc smartphone này là bộ khung cạnh viền hợp kim tạo được điểm nhấn. Cân nặng của S5 chỉ ở mức 112 g cùng các cạnh được vát hợp lý giúp người dùng có thể nắm gọn máy thoải mái trong lòng bàn tay.

H1_480.jpg

S5 là đã khắc phục được nhược điểm camera hơi nhô ra khỏi nắp lưng (ở trên phiên bản S9) để hạn chế sự tác động đến camera. Tuy nhiên thiết kế viền màn hình của S5 không hợp lý lắm. Khoảng trống phía trên và dưới màn hình hơi thừa, nếu được "gọt" thêm một chút thì máy sẽ gọn hơn.

Màn hình 

S5 sử dụng màn hình cảm ứng điện dung kích thước 3,5 inch cho độ phân giải 320 x 480 pixel, độ sáng tốt, độ sắc nét khá, độ sâu màu ở mức độ chấp nhận được. Do màn hình có độ phân giải không cao nên khi zoom thu nhỏ trang web ở mức tối đa, văn bản trở nên thiếu sắc nét và khó đọc nhưng khi phóng to lên thì chất lượng văn bản hiển thị được cải thiện nhiều và dịu mắt dễ đọc hơn.

H2_480.jpg

Màn hình có góc nhìn tương đối rộng, màu sắc thể hiện không bị ảnh hưởng nhiều khi người dùng nhìn máy ở các góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên màn hình hơi bị lóa khi sử dụng ngoài trời nắng khiến hình ảnh người dùng bị phản chiếu vào trong máy. 

Hiệu năng 

Smartphone thuộc S-Series của Q-Smart sử dụng phiên bản hệ điều hành Android 2.3.6 Gingerbread với giao diện tiếng Việt. Q-Smart cũng được cài sẵn một số phần mềm hữu ích và thường được người dùng sử dụng nhiều như Yahoo Messenger, ứng dụng quản lý tập tin, ứng dụng e-mail, Facebook, YouTube… Giao diện có thể tùy biến theo ý thích người dùng. Trang bị CPU 1 GHz, ROM 512 MB và RAM 256 MB giúp máy hoạt động trơn tru, đáp ứng tốt các thao tác cơ bản của một chiếc smartphone.

H3_480.jpg

Cài và trải nghiệm các game dàn trận Tank Recon 3D, game hành động Soldiers of Glory: Modern War hay Army Sniper: Air Attack, S5 cho khung hình khá, ít bị lag và hiệu năng tốt so với một chiếc smartphone giá rẻ. 

Kết nối

Thao tác lướt web trên S5 khá thoải mái nhờ kích thước màn hình lớn và kết nối Wi-Fi tốc độ nhanh. Việc trượt, cuộn trang web cũng khá nhẹ đối với các trang web có ít hình ảnh hay dùng giao diện mobile. Khi thử nghiệm với các clip YouTube, khả năng đáp ứng tốt, chỉ bị trễ khoảng 3 giây khi bắt đầu và gần như không bị giật lắc trong quá trình xem. Nhưng khi duyệt web ở chế độ giao diện chuẩn của màn hình PC, các nội dung có quá nhiều hình hay các xem clip chuẩn phân giải cao, S5 tỏ ra hơi "đuối" và đôi lúc xuất hiện độ trễ.

H4_480.jpg

Tuy nhiên việc S5 không được trang bị kết nối 3G khiến máy có phần "mất điểm" trước người dùng. Tất nhiên việc có thêm 3G sẽ khiến mức giá của S5 đội lên khoảng 300.000 đồng, nhưng đây cũng là một mức giá hợp lý mà người dùng sẵn sàng bỏ thêm để thoải mái kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Nghe nhạc và chụp hình

Chất lượng loa ngoài của S5 chỉ ở mức trung bình nhưng bù lại chất lượng âm thanh khi sử dụng tai nghe rất khá. Các âm cao không bị gắt, đảm bảo độ chân thực còn các âm bass tuy chưa đủ sâu nhưng cũng đã chấp nhận được với một chiếc smartphone giá rẻ.

H5_480.jpg
Hình chụp cận cảnh (trên) và hình chụp cảnh rộng ngoài trời (dưới).

S5 được trang bị camera 2 megapixel với tính năng tự động nhận diện khuôn mặt cho chất lượng hình ảnh ở mức bình thường. Ở điều kiện đủ ánh sáng ngoài trời thì ảnh chụp cho màu sắc tươi và thật hơn đôi chút, còn ở điều kiện trong phòng thì màu sắc hơi tối và nhợt. Chiếc camera này có tốc độ bắt hình khá nhanh nên sẽ giảm thiểu được tình trạng nhòe hình khi rung tay.

Minh Trí