(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

BẬT MÍ LÍ DO KHIẾN CAMERA VIMTAG CM1 VƯỢT TRỘI SO VỚI CAM XIAOMI YI

BẬT MÍ LÍ DO KHIẾN CAMERA VIMTAG CM1 VƯỢT TRỘI SO VỚI CAM XIAOMI YI

  26/09/2019

  Admin

Tại sao người dùng lại chọn mua camera VIMTAG CM1 thay vì chọn mua chiếc XIAOMI YI là gì, mặc dù cả 2 sản phẩm đều chất lượng và độ nét tương đồng nhau. Hôm nay ITVPLUS sẽ đưa ra một vài nhận xét về 2 dòng camera mini nhỏ gọn và thông minh này.


Bên trái là Xiaomi Yi và bên tay phải là Vimtag CM1

Trước tiên chúng ta sẽ nhận xét về ngoại hình của 2 chiếc cam này nhé.

Như các bạn thấy, 2 chiếc cam để cạnh nhau, chiếc cam vimtag cm1 có thiết kế nhỏ gọn hơn so với chiếc xiaomi yi. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, chiếc vimtag cm1 được thiết kế đế hút nam châm, có khả năng hút dính trên bề mặt kim loại, còn chiếc xiaomi yi chỉ là đế nhựa bình thường nên các bạn không thể gắn lên bề mặt kim loại được.

1 - ĐÁNH GIÁ SỰ TƯƠNG QUAN

- Về thông số kĩ thuật:

VIMTAG CM1

XIAOMI YI

Chất liệu: Ống kính thủy tinh, thân nhựa, đế nam châm
Góc nhìn ngang: 92,7 °
Góc nhìn dọc: 60,7 °
Góc chéo: 120.2 °

Zoom digital: 8x
Kích thước len:  3,6mm
Tốc độ khung hình: 25fps (1280 × 720)
Lưu trữ: Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD 32Gb và Cloud Box 1TB
Tính năng video đám mây: Điện toán đám mây Cloud Box
Micro Có
Giao thức: IPv4, UDP, TCP, HTTP, RTP / RTSP, DHCP, P2P\
Chuẩn không dây: IEEE802.11b, 802.11g, 802.11n Draft

Chất liệu: Ống kính thủy tinh, thân nhựa
Góc nhìn ngang: 92,7 °
Góc nhìn dọc: 48,7 °
Góc chéo: 111.2 °

Zoom digital: 4x
Kích thước len: 5,4mm
Tốc độ khung hình: 20fps (1280 × 720)
Lưu trữ: Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD 32Gb và Mi router
Tính năng video đám mây: Điện toán đám mây MiCloud
Micro Có
Giao thức: IPv4, UDP, TCP, HTTP, DHCP, P2P
Chuẩn không dây: IEEE802.11b, 802.11g, 802.11n Draft

 

Nhìn vào bảng thông số trên các bạn cũng thấy sự khác biệt của 2 chiếc cam, cam vimtag cm1 có góc nhìn rộng hơn chiếc xiaomi yi, độ zoom digital của cam vimtag cm1 8x hơn hẳn với cam xiaomi yi chỉ được 4x, tốc độ khung hình vimtag cm1 đạt 25fps còn xiaomi yi chỉ được 20fps, về tính năng lưu trữ trên thẻ thì 2 chiếc cam đều lưu trữ dung lượng thẻ tối đa 32gb, riêng tính năng lưu trữ đám mây, chiếc cam vimtag cm1 có khả năng kết nối lưu trữ đám mây thông qua đầu cloud box dung lượng lên tới 1TB ( 1000GB ) còn chiếc xiaomi yi chỉ có khả năng lưu trữ trên tài khoản mi với dung lượng chỉ 50GB.

Ngoài khả năng lưu trữ lớn trên dữ liệu đám mây thông qua Cloud Box chiếc cam vimtag cm1 còn hỗ trợ các giao thức mạng đa dạng hơn so với chiếc xiaomi yi với các chuẩn như: IPv4, UDP, TCP, HTTP, RTP / RTSP, DHCP, P2P.

- Về thương hiệu:

Nói tới thương hiệu camera IP thì không thể không nói tới thương hiệu VIMTAG ( 1 thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực camera IP ) tại thị trường mỹ, ngay trên các trang mua sắm như Amazon thì thương hiệu này cũng đang làm mưa làm gió trên các gian hàng. Vì vậy sản phẩm cam cm1 được nhà sản xuất kiểm tra rất chặt chẽ trước khi cho xuất xưởng, từng chi tiết, từng góc cạnh của cam cũng được hãng thiết kế rất tinh tế phù hợp lắp đặt mọi địa thế trong gia đình bạn.

Nhắc tới thương hiệu XIAOMI, như các bạn cũng biết XIAOMI là một thương hiệu gồm các đồ công nghệ tổng hợp như: tivi, điện thoại, thiết bị điện,….. còn về sản phẩm camera thì mới đầu năm 2015 xiaomi cho ra mắt sản phẩm xiaomi yi bản 720p, vì vậy sản phẩm của hãng bán ra thị trường cũng nhận được rất nhiều phản hồi của người dùng về chất lượng cũng như tính năng cam không được tốt cho lắm ( VD: phần mềm giao diện nửa tiếng anh, nửa tiếng trung. Kết nối khá chậm, …)


- Về chính sách bảo hành:
Tất cả các sản phẩm camera Vimtag được hãng bảo hành 24 tháng trên tất cả hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Còn camera Xiaomi chỉ được hãng bảo hành 6 tháng.

- Về giao thức kết nối phần mềm:
Camera Vimtag kết nối đơn giản thông qua phần mềm cùng tên hãng ( Vimtag ) các bạn có thể kết nối nhanh chóng, đơn giản với chiếc camera thông qua điện thoại bằng phần mềm Vimtag ( trên điện thoại Android,Ios các bạn vào CHplay,APP store để tải phần mềm ) hoặc kết nối xem trên PC, Laptop thông qua phần mềm Vimtag ( tải trên trang chủ Vimtag.com ).


Còn chiếc Xiaomi YI lại kết nối phức tạp hơn thông qua 2 phần mềm là MI Home và YI camera ( giao diện nửa tiếng anh nửa tiếng việt ) về phần mềm kết nối để xem trên PC, Laptop thì chiếc camera YI lại không có phần mềm để xem nên rất bất tiện nếu như bạn muốn coi trên PC hay Laptop.
 

2 - KẾT LUẬN

Ngày nay, với hầu hết tất cả mọi nhà, vấn đề an ninh đã là 1 vấn đề thiết yếu, camera ip sẽ là lựa chọn để nâng cao bảo đảm an ninh nhà bạn.
Trên đây, ITVPLUS đã so sánh 2 dòng camera trong nhà, nhỏ gọn, cố định góc quay, có chức năng đàm thoại 2 chiều để các bạn có thể dễ dàng hơn trong vấn đề lựa chọn sản phẩm để sử dụng. Mong các bạn đã có những thông tin thú vị và bổ ích sau bài viết này.

 

>>> Xem thêm về Camera vimtag chính hãng bán chạy số 1 tại Mỹ