(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

Android TV Box Với Hệ Điều Hành Android 7.0 Nougat Có Gì Đặc Biệt?

Android TV Box Với Hệ Điều Hành Android 7.0 Nougat Có Gì Đặc Biệt?

  26/09/2019

  Admin

Android N 7.0 Nougat là hệ điều hành android mới nhất của Google được chính thức tung ra phiên bản chính thức vào cuối Quý 3 năm 2016, và chính chiếc Galaxy Note 7 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Nougat 7.0 này. Và ngay sau đó thì chiếc Nexus player, một chiếc TV box Android của chính Goolge đã được nâng cấp ngay bản firmware Android 7.0 của hệ điều hành Android TV với đầy đủ tính năng đặc biệt của Android N trên Tv box.

Vậy Android 7.0 Nougat Trên Android Box sẽ có những điểm gì đặc biệt?

Trước tiên Android 7.0 Nougat là gì?

Tên gọi chính thức của phiên bản Android 7.0 đã được Google xác nhận, đó chính là một loại kẹo truyền thống có tên Nougat. Tên gọi này cũng không có gì khiến tín đồ Android phải ngạc nhiên, vì trước nay Google rất thích sử dụng tên gọi của những món đồ ngọt để đặt cho các phiên bản Android.



Android 7 Nougat Giúp Tốc Độ và Hiệu Suất Android TV Box Được Cải Tiến Vượt Trội

Dave Burke, phó giám đốc kỹ thuật của Google, cho biết Android N sẽ có 2 cải tiến chính đó là sử dụng API đồ hoạ mới Vulkan và giảm thời gian runtime của hệ điều hành giúp cải tiến đáng kể tốc độ xử lý cũng những thời gian tải và load ứng dụng.

Vulkan
Các hàm API Vulkan mới được hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất đồ hoạ một cách tối ưu, đồng thời giảm độ nóng cũng như tiết kiệm điện hơn Open GL. Vulkan cũng hỗ trợ đa nền tảng nên việc phát triển các ứng dụng cũng như game yêu cầu đồ hoạ cao cũng sẽ dễ dàng hơn. Hàm API Vulkan này có cấu trúc cũng gần như hệ thống đồ hoạ mà Apple đã từng giới thiệu tại WWDC 2014.

Qua thử nghiệm thực tế, Vulkan chạy cực kỳ tốt trên các trò chơi yêu cầu đồ hoạ nặng, và đối với các ứng dụng bình thường thì hiệu suất đồ học cũng được tăng từ 30-60%. Không chỉ về game, Android N cải tiến đáng kể về tốc độ load và tải dữ liệu giúp cùng với một cường độ tín hiệu internet như nhau nhưng khả năng tải data hay loading video, streaming media cũng nhanh và mượt hơn giúp người dùng cải thiện đáng kể trong việc xem TV trực tuyến hay Video.
Đánh giá Android N từ JIT Complier
tv box android 7.0

Giao diện cài đặt hệ thống Android Box Khác Biệt.

Android N cũng có nhiều cải tiến đáng giá về runtime. Trong đánh giá của JIT Complier, hệ điều hành mới này giảm 75% thời gian cái đặt ứng dụng so với Android 6.0, đồng thời cũng giảm 50% kích thước các file lập trình giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên điện thoại.

Ở các phiên bản gần đây nhất là Android 5.0 và 6.0, khi vào một mục thiết lập bất kỳ trong menu cài đặt hệ thống (Settings), luôn thấy mũi tên quay về phía trên thanh điều hướng, hoặc bạn cũng có thể dùng nút quay về (điện dung hay ảo) để trở lại trang menu cài đặt chính.

Tuy nhiên, ở phiên bản Android 7.0, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ khi bạn truy cập vào mục Bảo mật (Security), phía trên thanh điều hướng sẽ xuất hiện trình đơn 3 gạch - khi chạm vào sẽ mở nhanh thanh sidebar trang chủ cài đặt, hoặc bạn có thể vuốt từ viền màn hình từ trái sang cũng "triệu hồi" tương tự.
Giao diện cài đặt hệ thống đổi mới
Chế Độ Đa Nhiệm Độc Đáo

Không biết vì lý do gì, mà ở các phiên bản Android M Developer Preview thấy có chế độ chia đôi màn hình để khởi chạy song song hai ứng dụng cùng lúc, nhưng đến khi Android 6.0 MarshMallow chính thức được tung ra thì đã bị Google loại bỏ tính năng này.
Hy vọng, Google không làm điều tương tự với Android 7.0 Nougat, khi nền tảng này chính thức được tung ra.
Chế độ đa cửa sổ trên Android 7.0 Nougat
Thật ra thì chế độ đa nhiệm hay đa cửa sổ (Multi-window) không có gì mới mẻ cả, nó đã được các nhà sản xuất smartphone lớn như Samsung, LG,... ứng dụng từ lâu.
Theo đó, để chế độ Multi-window được hoạt động trơn tru, các nhà phát triển đã thêm vào một thuộc tính hiển thị mới được gọi là resizableActivity.

Thuộc tính này cho phép bạn sử dụng chế độ chia đôi màn hình trên smartphone và máy tính bảng, bạn cũng có thể xác định kích thước tối thiểu cho các ứng dụng. Ngoài ra còn có một chế độ Picture in Picture dành cho các thiết bị như TV hay phát video trong ứng dụng (thiết lập android:supportsPictureInPicture thành true)

Độ Bảo Mật Android TV Box Được Cải Tiến Đáng Kể.

Google nhấn mạnh những cải tiến trong bảo mật thông qua việc mã hóa tập tin, làm framwork cho media cứng chắc an toàn hơn và đưa tính năng cập nhật thành dạng ẩn. Đặc biệt, sự xuất hiện của "Seamless updates" được xem là một trong những tác động lớn vào hệ sinh thái Android. Tác động rõ ràng nhất là về bảo mật (Nexus và các thiết bị Android khác đã được cập nhật hàng tháng, nhưng chúng không liền mạch) cũng như dành cho các nhà phát triển đang tìm cách để sử dụng các tính năng chỉ mà có trong các phiên bản Android mới hơn (mất khoảng tháng để các phiên bản Android mới có được nhiều người cập nhật, có nghĩa là hầu hết các phiên bản được sử dụng của Android đã lỗi thời).

Google nói rằng Seamless updates được "lấy cảm hứng từ cách Chromebook áp dụng bản cập nhật." Ngắn gọn thì các thiết bị chạy Android 7.0 Nougat trở lên có thể cài đặt bản cập nhật hệ thống ở chế độ nền. Lần sau khi bạn khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn, nó sẽ khởi động bằng cách sử dụng hình ảnh hệ thống đã được cập nhật.
Seamless updates
Sẽ không còn tình trạng chờ đợi cập nhật kiểu này trên Android N
himedia q5 pro android 7

Hiện tại trên thị trường Android Box mới chỉ có 2 sản phẩm Flagship HIMEDIA Q10 Pro HIMEDIA Q5 Pro đang sử dụng chip HiSilicon huawei Hi3798C V200 là đã có bản nâng cấp hệ điều hành từ Android 5.1 lên 7.0 Nougat

Các bạn có thể xem bài hướng dẫn nâng cấp firmware Android 7.0 cho Himedia Q5 Pro, Q10 Pro tại trang đây