(HCM) 0987 256 898 - (HN) 097 1234 510

Nhà Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Hàng Đầu Việt Nam!

5 chợ ứng dụng không thể thiếu cho fan của Android

5 chợ ứng dụng không thể thiếu cho fan của Android

  26/09/2019

  Admin

Google Play (tiền thân là Android Market) không phải là nơi duy nhất để tải về các ứng dụng dành cho Android. Có rất nhiều kho ứng dụng khác có khả năng thay thể Google Play như Amazon Appstore, GetJar, AppBrain, SlideME, Opera App Store,…

APPCENTER Download

Cách cài đặt
Mặc định, Android không cho phép người dùng cài đặt trực tiếp các ứng dụng từ tập tin .apk. Muốn gỡ bỏ giới hạn này, bạn cần vào Settings > Applications, đánh dấu trước tùy chọn Unknown sources.

Amazon Appstore
Cửa hàng ứng dụng của Amazon là một thay thế hoàn hảo cho Google Play. Mặc định, Amazon Appstore chỉ được tích hợp cho máy tính bảng Kindle Fire, tuy nhiên vẫn có cách để cài đặt cho các thiết bị khác chạy hệ điều hành Android.

Amazon Appstore cung cấp nhiều ứng dụng dành cho Android, cả miễn phí lẫn trả phí. Đặc biệt, mỗi ngày bạn lại có cơ hội được dùng miễn phí một ứng dụng thương mại trên Amazon Appstore, đồng thời được phép dùng thử các ứng dụng trả phí khác trong 24 giờ.

Một trong những hạn chế lớn nhất của Amazon Appstore là ứng dụng này chỉ phục vụ cho những khách hàng tại Mỹ, ngoài ra bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế mới có thể tải các ứng dụng về máy (cho dù ứng dụng đó là miễn phí).
 
GetJar
Trái ngược với Amazon Appstore, GetJar hỗ trợ tất cả người dùng từ khắp nơi trên thế giới, dù ở bất cứ nơi đâu bạn vẫn có thể truy cập vào kho ứng dụng để tải về miễn phí (hoặc trả phí). Hàng tuần, người dùng có cơ hội sở hữu miễn phí một số ứng dụng thương mại (mục Gold Apps), thời gian sở hữu là mãi mãi, khác với Amazon Appstore (chỉ miễn phí trong vòng 24 giờ).

 
AppBrain
AppBrain có cách tiếp cận khác hẳn so với các chợ ứng dụng thường thấy, nó mang tính cộng đồng nhiều hơn. Ngoài việc tải về các ứng dụng cho Android, người dùng còn có thể giới thiệu ứng dụng mà mình yêu thích với bạn bè, theo dõi các ứng dụng đang được nhiều người quan tâm, kết bạn và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng với những người cùng yêu thích một ứng dụng nào đó.

Chức năng Recommended Apps sẵn có trong AppBrain sẽ tư vấn giúp bạn nên cài đặt ứng dụng nào. Các khuyến nghị đưa ra dựa trên hiện trạng hệ thống mà bạn đang sử dụng nên khá chính xác.

 
 
SlideME
Có thể đối với bạn, SlideME là một cái tên hoàn toàn xa lạ, nhưng sự thật nó là kho ứng dụng được sử dụng khá phổ biến ở một số nước. SlideME được cài đặt sẵn trên nhiều loại thiết bị chạy hệ điều hành Android, đặc biệt là ở những khu vực mà Google Play không được phép sử dụng.

SildeME cung cấp một bộ sưu tập số lượng lớn các ứng dụng miễn phí lẫn trả phí. Khi bạn mua một ứng dụng, SlideME sẽ trích phần lớn số tiền thu được cho các lập trình viên, nhằm khuyến khích họ phát triển ứng dụng cho SlideME nhiều hơn nữa.

Tải file cài đặt SlideME tại đây .
Opera App Store
Nếu bạn là một fan hâm mộ của trình duyệt web nổi tiếng Opera, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cửa hàng ứng dụng Opera App Store đã được tích hợp sẵn bên trong trình duyệt. Bạn có thể tìm thấy liên kết dẫn đến Opera App Store từ giao diện Speed Dial.

Opera bắt đầu triển khai Opera App Store kể từ khi hãng mua lại Handster vào năm 2011. Bên cạnh các ứng dụng dành cho Android, nó còn cung cấp nhiều ứng dụng chạy trên nền tảng khác (như iOS, Java, Symbian,…).

Tải file cài đặt Opera App Store tại đây .